Du ngoạn

Đảo ngọc 'bí ẩn nhất thế giới' của Việt Nam tiếp tục lọt top điểm đến hoang sơ, yên bình nhất hành tinh

Như Ý 19/07/2024 - 11:06

Khung cảnh hoang sơ, thơ mộng ở huyện đảo này được Tạp chí Time Out của Anh đánh giá cao.

Mới đây, Tạp chí Time Out (Anh) đã vinh danh Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) là một trong những điểm đến hoang sơ và ít đông đúc nhất thế giới. Côn Đảo được xếp thứ 4 trong 24 điểm đến toàn cầu có không gian yên bình, không bị quá tải du lịch.

Theo Tạp chí Time Out, quá tải du lịch là tình trạng điểm đến có quá nhiều khách du lịch. Điều này ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách du lịch và cuộc sống người dân tại nơi tham quan. Bởi vậy, các biên tập viên và blogger của tạp chí này đã bầu chọn 24 điểm đến trên thế giới ít đông đúc gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách du lịch.

Côn đảo được Tạp chí Anh vinh danh là điểm đến hoang sơ nhất thế giới. Ảnh: Internet

Côn đảo được Tạp chí Anh vinh danh là điểm đến hoang sơ nhất thế giới. Ảnh: Internet

Côn Đảo được coi là một trong những điểm đến lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước. Đây là nơi nhiều người yêu thích sự vắng vẻ, yên bình và hoang sơ tìm đến. Đây là 1 quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ. Côn Đảo không chỉ gắn liền với lịch sử của dân tộc mà còn là địa điểm khiến nhiều du khách mê mẩn vì biển xanh, cát trắng, nắng vàng tạo thành 1 bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương. Ảnh: Internet

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương. Ảnh: Internet

Đây cũng là một trong những quần đảo được nhiều trang du lịch vinh danh. Vào năm 2011, Côn Đảo được Tạp chí du lịch Travel + Leisure gọi tên trong danh sách 20 hòn đảo bí ẩn nhất trên thế giới. Năm 2017, Tạp chí du lịch Lonely Planet cũng nhắc tới Côn Đảo là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

Tới đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng hình ảnh biển xanh, cát trắng mà còn bị thu hút bởi những rạn san hô đa sắc màu. Khách du lịch có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khi tới thăm Côn Đảo, nhất là lặn ngắm san hô, hòa mình vào làn nước mát lạnh. Du khách sẽ được ngắm nhìn cả 1 "thế giới" dưới lòng biển sâu, mang đến trải nghiệm tuyệt vời ít nơi có được.

"Thế giới" dưới biển mang lại vẻ đẹp kỳ vĩ, nên thơ. Ảnh: Internet

Bảo tàng Côn Đảo, Nhà tù Côn Đảo hay Vườn quốc gia Côn Đảo đều là những địa điểm nổi tiếng tại đây. Vì thế, khách tham quan muôn phương tới với quần đảo này đều có đa dạng trải nghiệm, không lo có "thời gian chết".

Hàng năm, thời điểm tháng 3 đến tháng 9 được nhiều người lựa chọn để tới thăm Côn Đảo. Đây là khoảng thời gian ngập tràn nắng vàng vào ban ngày, tiện cho du khách tham quan các địa điểm nổi tiếng và tham gia lặn biển. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 còn là lúc rùa biển sinh sản, tạo điều kiện cho du khách có thể ngắm nhìn khoảnh khắc đặc biệt này.

>> Huyện đảo thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương hướng tới du lịch xanh, bền vững

'Đảo ngọc' Việt Nam dồn dập đón tin vui, hơn 700.000 lượt bình chọn từ du khách quốc tế

Cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc đi xuyên 'đảo ngọc' lớn thứ 3 Việt Nam được UNESCO công nhận

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dao-ngoc-bi-an-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-tiep-tuc-lot-top-diem-den-hoang-so-yen-binh-nhat-hanh-tinh-d128113.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đảo ngọc 'bí ẩn nhất thế giới' của Việt Nam tiếp tục lọt top điểm đến hoang sơ, yên bình nhất hành tinh
POWERED BY ONECMS & INTECH