Xã hội

Huyện đảo thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương hướng tới du lịch xanh, bền vững

Đại Dương 21/06/2024 14:00

Du lịch Côn Đảo sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng có chi tiêu cao, đam mê văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái, đặc biệt là hướng tới mục tiêu du lịch Net Zero.

Vào chiều 20/6, bên lề hội nghị gặp gỡ kết nối điểm đến Côn Đảo với các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cho biết rằng du lịch Côn Đảo đang được định hướng phát triển theo con đường riêng, phát triển xanh và hướng đến du lịch cao cấp, bền vững.

Côn Đảo định hướng du lịch xanh, bền vững. Ảnh: Internet

Côn Đảo định hướng du lịch xanh, bền vững. Ảnh: Internet

Đề án kinh tế tuần hoàn dành cho du lịch Côn Đảo đã được tỉnh phê duyệt như một giải pháp nhằm khai thác tối đa các thế mạnh và giải quyết các thách thức của khu vực này, với mục tiêu đạt được sự cân bằng giữa bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển kinh tế bền vững.

Ông Trịnh Hàng chia sẻ rằng trong chiến lược phát triển của tỉnh, du lịch Côn Đảo sẽ hướng đến thị trường khách hàng có mức chi tiêu cao, những người đam mê văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái. Các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch trong thời gian tới cũng sẽ tập trung vào những yếu tố này. Bên cạnh việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, Bà Rịa – Vũng Tàu - tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương cũng sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mới.

Hiện tại, du lịch Côn Đảo đang được định hướng phát triển các sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của cả khách trong nước và quốc tế. Du khách khi đến đây sẽ có cơ hội trải nghiệm đa dạng các loại hình du lịch, từ văn hóa, tâm linh, lịch sử đến sinh thái, cùng với sự tích hợp của quá trình chuyển đổi số.

Hiện tại, theo ông Chu Hồng Minh – Phó Chủ tịch Hội Du lịch Côn Đảo, huyện đảo này đang có 17 tuyến du lịch sinh thái. Các tuyến di lịch này đa dạng sản phẩm, từ tour du lịch sinh thái đến tham quan di tích lịch sử,...

Sân bay Côn Đảo, nơi đón nhiều du khách đến nghỉ dưỡng. Ảnh: Internet

Sân bay Côn Đảo, nơi đón nhiều du khách đến nghỉ dưỡng. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp, Côn Đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp xanh mát, sự bình yên và bầu không khí trong lành. Nơi đây cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch xanh và bền vững, bao gồm việc giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần và hạn chế sử dụng năng lượng tại các cơ sở.

Hiện tại, thách thức lớn của Côn Đảo là cần cân bằng giữa việc tăng lượng khách du lịch và việc quản lý rác thải môi trường. Về vấn đề này, ông Trịnh Hàng cho rằng để đạt được mục tiêu du lịch Net Zero, điều quan trọng là nâng cao nhận thức và ý thức của tất cả những người tham gia vào hệ sinh thái du lịch, từ người dân, những người làm du lịch, du khách đến các cơ sở du lịch. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự lạc quan rằng, với quyết tâm như hiện tại, Côn Đảo sẽ sớm thực hiện thành công đề án kinh tế tuần hoàn trên địa bàn.

Du lịch “Net Zero” hay “Net Zero Tourism” là loại hình du lịch hoàn toàn không gây tổn hại đến môi trường trong quá trình vận hành.

>> Tỉnh hẹp nhất VN theo chiều Đông - Tây lần đầu tiên quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp

Một thành phố du lịch ở miền Trung vừa có khách sạn gần 100 tuổi được tạp chí Mỹ vinh danh

Cụm đảo du lịch được ví như ‘tiểu Hạ Long’ của phương Nam, nằm gần Phú Quốc nhưng chưa nhiều người biết đến

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-dao-thuoc-tinh-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-huong-toi-du-lich-xanh-ben-vung-d125660.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Huyện đảo thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương hướng tới du lịch xanh, bền vững
POWERED BY ONECMS & INTECH