Bất động sản

‘Đảo ngọc’ của Việt Nam đã tìm được chủ cho dự án nghỉ dưỡng 4.000 tỷ đồng

Lan Ngọc 23/09/2024 18:48

Dự án này sẽ được triển khai trên diện tích 42,66ha, dự kiến hoàn thành trong vòng 5 năm.

UBND tỉnh Kiên Giang vừa chính thức phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho dự án khu dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tại xã Bãi Thơm, TP. Phú Quốc.

CTCP Đầu tư và Phát triển Thái Phú Toàn, trụ sở tại TP. HCM, là đơn vị trúng thầu thực hiện dự án này. Công ty Thái Phú Toàn được thành lập vào đầu năm 2019, có vốn điều lệ 800 tỷ đồng.

Cổ đông chính của công ty gồm ông Nguyễn Viết Tuấn (Chủ tịch HĐQT, đại diện pháp luật, sở hữu 60%), ông Nguyễn Văn Vinh (20%) và bà Trương Thị Dung (20%).

Ông Nguyễn Viết Tuấn còn là đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp khác tại Phú Quốc như CTCP Đầu tư Đức Anh Phú Quốc và CTCP Đầu tư Phương Minh Phú Quốc. Ông cũng đứng tên một số doanh nghiệp khác tại Hà Tĩnh, bao gồm CTCP Đầu tư Năng lượng Thiên Long, CTCP Đầu tư Đức Tuấn và CTCP Đức Thành Thắng.

Dự án này có tổng mức đầu tư lên đến 4.173 tỷ đồng, bao gồm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, hứa hẹn sẽ đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển du lịch của Phú Quốc – điểm đến nổi tiếng với tên gọi "đảo ngọc".

‘Đảo ngọc’ của Việt Nam đã tìm được chủ cho dự án nghỉ dưỡng 4.000 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ

‘Đảo ngọc’ của Việt Nam đã tìm được chủ cho dự án nghỉ dưỡng 4.000 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ

Dự án khu nghỉ dưỡng tại Bãi Thơm sẽ được triển khai trên diện tích 42,66ha, dự kiến hoàn thành trong vòng 5 năm. Chi phí mà nhà đầu tư cam kết nộp vào ngân sách nhà nước là 19,8 tỷ đồng.

Sau khi phê duyệt, UBND tỉnh Kiên Giang giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc ký kết hợp đồng với nhà đầu tư, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về năng lực tài chính và kỹ thuật.

Phú Quốc, nổi tiếng với những viên ngọc trai quý giá, không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là trung tâm của ngành nuôi cấy và kinh doanh ngọc trai tại Việt Nam. Chính giá trị kinh tế và văn hóa này đã giúp Phú Quốc trở thành một trong những địa danh du lịch quan trọng nhất của đất nước. Việc thu hút các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn như khu nghỉ dưỡng tại Bãi Thơm càng củng cố thêm tiềm năng phát triển của "đảo ngọc" này, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của Phú Quốc trên bản đồ du lịch quốc tế.

>> Chốt thời gian hoàn thành đường vành đai 5.000 tỷ đi qua địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc

Cận cảnh dự án khiến loạt lãnh đạo xã ở Phú Quốc bị khởi tố, bắt giam

Cảng biển lớn nhất 'đảo ngọc' Phú Quốc chính thức hoạt động trở lại

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dao-ngoc-cua-viet-nam-da-tim-duoc-chu-cho-du-an-nghi-duong-4000-ty-dong-d133931.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Đảo ngọc’ của Việt Nam đã tìm được chủ cho dự án nghỉ dưỡng 4.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH