Sống

Đào trúng kho báu đầy vàng trong lúc đang đốn củi, tiều phu đem đến ngân hàng đổi thì bị cảnh sát bắt ngay tại chỗ

Nhật Linh 20/11/2023 15:12

Tình cờ phát hiện một kho vàng ẩn trong hang động trên núi, người tiều phu ngỡ rằng mình sắp trở thành người giàu có.

Trong những năm 1980, một lão nông nghèo họ Lưu ở Sơn Tây, Trung Quốc, kiếm sống bằng việc đốn củi trên núi thì tình cờ phát hiện một kho vàng trong một hang động.

ol4

Càng tiến sâu vào hang, cảnh tượng trước mắt khiến ông không thể tin vào mắt mình. Trong hang động, ông phát hiện một kho vàng lấp lánh trước mắt. Ông rất vui sướng và tin rằng từ nay về sau, gia đình ông sẽ không còn lo lắng về việc cơm ăn áo mặc nữa.

ol1
ol2

Ông Lưu nhặt 1,2 mảnh vàng và lén đem chúng về nhà. Đồng thời, ông cũng không quên đánh dấu lối đi đến hang động để dễ dàng quay trở lại sau này. Khi trở về nhà, ông vội vã đóng cửa và tự hào kể chuyện cho vợ và các con thế nhưng không ai tin ông cả cho đến khi ông rút thỏi vàng ra. Lúc đó, họ mới thật sự ngạc nhiên và hạnh phúc. Tuy nhiên, vì chưa từng thấy vàng trước đó, nên cả gia đình tiều phu vẫn còn một chút hoài nghi. Họ quyết định đến cửa hàng địa phương vào buổi sáng hôm sau để kiểm định và kết quả xác nhận rằng thứ ông lão nhặt được thật sự là vàng.

Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, ông Lưu quyết định mang một ít vàng đến ngân hàng để đổi lấy tiền mặt. Do ngân hàng thường không thể đổi vàng thành tiền trực tiếp, những nhân viên ngân hàng ngay lập tức có những nghi ngờ.

Nhân viên ngân hàng cũng nhận ra ngay rằng đây không phải là các loại vàng thông thường trên thị trường. Nhân viên hỏi thêm vài câu nhưng ông không trả lời được nên dẫn đến nghi ngờ rằng ông có thể đã lấy cắp số vàng này. Họ ngay lập tức liên lạc với cảnh sát để báo cáo sự việc.

Ông Lưu thấy ngân hàng không đổi tiền, nên cũng muốn nhanh chóng rời đi. Tuy nhiên cảnh sát đã tới và bắt ông về đồn. Bấy giờ ông Lưu đã quá lo sợ, ông kể lại toàn bộ câu chuyện tìm được vàng của mình. Cảnh sát cũng vô cùng ngạc nhiên vì không nghĩ lại có vàng trong hang động. Mặc dù nghi ngờ đã được xóa bỏ, nhưng họ vẫn cảnh cáo người tiều phu rằng đó là tài sản chung của đất nước, nếu tìm thấy thì buộc phải báo cáo về cơ quan chức năng chứ không phải giữ làm của riêng.

ol3

Ngay sau đó, cảnh sát đã báo cáo vụ việc tới các chuyên gia của Cục Di tích Văn hóa. Họ đã tới hang động kiểm tra nhưng không phát hiện vết tích nào nên đã mang số vàng mà ông Lưu lấy về nghiên cứu. Các chuyên đã tiến hành kiểm tra thông tin và cho rằng kho vàng này có liên quan đến Trương Đồng Thu, một quan chức của nhà Đường.

ol6

Đây là một quan chức của nhà Đường. Ban đầu ông là cấp dưới của An Lộc Sơn, người đã cướp bóc một lượng lớn vàng, bạc và đồ trang sức, sau đó tham gia vào cuộc nổi dậy An Thạch. Các chuyên gia suy đoán, trong chiến tranh hỗn loạn, ông không thể mang theo vàng bên mình nên đã giấu chúng trong hang động này. Nhưng chưa kịp quay lại lấy thì đã chết trong cuộc chiến.

ol5

Ngoại trừ Trương Đồng Thu, không ai biết về kho vàng này, nên ông Lưu mới vô tình tìm được. Sau đó, cơ quan cảnh sát và các chuyên gia đã tịch thu toàn bộ số vàng của ông Lưu.

Theo Baidu

>> Nhặt được rùa vàng, anh nông dân đem đổi lấy 1 triệu, ngã ngửa khi biết đó là kho báu 300 tỷ

Lão nông đào đất phát hiện 40 cân vàng có niên đại hàng nghìn năm, thứ quý giá nhất của “kho báu” khiến nhiều người sửng sốt

Sửa chung cư, công nhân ngỡ ngàng phát hiện “kho báu” vĩ đại bị chôn vùi từ 2.000 năm trước, giới khảo cổ tiết lộ giá trị đáng kinh ngạc

Đang san lấp đất, công nhân bất ngờ đào được kho báu toàn vàng, bạc, đá quý ở độ sâu 0,6m: Công trường phong tỏa, chính quyền đến làm việc

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dao-trung-kho-bau-day-vang-trong-luc-dang-don-cui-tieu-phu-dem-den-ngan-hang-doi-thi-bi-canh-sat-bat-ngay-tai-cho-d111722.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đào trúng kho báu đầy vàng trong lúc đang đốn củi, tiều phu đem đến ngân hàng đổi thì bị cảnh sát bắt ngay tại chỗ
POWERED BY ONECMS & INTECH