Đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc sao cho đúng?

03-06-2022 11:20|Diễm Quỳnh

Bể cá cảnh không chỉ là món đồ trang trí trong nhà hay văn phòng. Nó còn mang ý nghĩa phong thủy giúp thúc đẩy tài vận, sức khỏe, công danh cho chủ nhân. Vì vậy, khi đặt bể cá cảnh trên bàn làm việc cần lưu ý một số điều.

Theo phong thủy, khi đặt bể cá trên bàn làm việc sẽ giúp tâm trí tỉnh táo, xua bớt đi những khí chướng và giúp người làm việc cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn khi làm việc.

Trước khi mua bể nên xem trước hoặc nhờ thầy phong thủy xem giúp mệnh của mình có hợp với bể cá hay không.

Thông thường sẽ chọn theo nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Nguyên tắc khắc là Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc.

Nếu đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc thì phải đặt đúng phương vị của Thủy. Ở vị trí thích hợp, bể cá có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng. 

Tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề như sau: Không nên chọn loại cá nuôi quá to hoặc cá ăn thịt. Ngoài ra, cũng cần để ý âm thanh từ bể cá truyền ra không quá lớn vì sẽ gây ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng của khu vực làm việc.

Phong thủy cho rằng, khu vực phía sau bàn làm việc rất quan trọng, cần sự tĩnh tại để tích tụ năng lượng, do đó bạn không nên đặt bể cá tại vị trí này. Ngoài ra, khi ngồi cũng nên chú ý sao cho không bị các góc nhọn đâm vào phía lưng khi ngồi làm việc…

be-ca-canh-de-ban-dep.jpg

Bạn cũng lưu ý luôn giữ bể cá sạch sẽ, thường xuyên thay nguồn nước cũng như vệ sinh các loại cây thủy sinh, đồ trang trí rồi mới đưa vào bể, chú ý đảm bảo nguồn dinh dưỡng để cá nuôi luôn khỏe mạnh. Nếu muốn trang trí bên ngoài bể cá bạn có thể tùy chọn theo khiếu thẩm mỹ, sở thích của mình. Tuy nhiên, cần nhớ, sự đơn giản nhẹ nhàng và hài hòa 5 nguồn năng lượng ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) luôn là yếu tố không thể thiếu cho bể cá hợp phong thủy.

Lưu ý, bể cá cảnh đặt bàn làm việc không nên to quá vì sẽ không tụ khí mà “nhân khí” bị hút mất, độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hưởng sức khỏe của chủ nhân.

Bể cá cao quá phạm “lâm đầu thuỷ” – bể đứng cao ngang đầu, bể đặt trên bàn làm việc cao ngang đầu người ngồi… là cách không tốt có hại cho chủ nhân.

Bên cạnh đó, màu sắc của cá cũng quan trọng trong phong thủy, khi mua bể cá cần chọn các loại cá có màu sắc sau:

Nuôi cá vàng mang lại nhiều may mắn. Cá màu vàng kim hoặc trắng: ngũ hành thuộc Kim (Kim sinh Thuỷ) có tác động tốt cho thúc đẩy tài vận. Cá màu đen, xanh lam, xám (thuộc Thuỷ) có khả năng thúc đẩy tài vận khá mạnh. Cá màu vàng (Thổ) thúc đẩy tài vận yếu. Cá màu xanh dương hoặc lá cây (Mộc) áp chế Thuỷ, thúc đẩy tài vận yếu. Cá màu đỏ (Hỏa) khắc Kim phá tài.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-be-ca-canh-trong-phong-lam-viec-sao-cho-dung-129322.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc sao cho đúng?
POWERED BY ONECMS & INTECH