Doanh nghiệp A-Z

Đất nước dân số lớn thứ 4 thế giới mong muốn hợp tác với FPT để phát triển lĩnh vực trăm tỷ USD

Thu Huyền 25/09/2024 - 09:15

Nền kinh tế số tại đất nước có dân cư lớn thứ 4 thế giới đã đạt mức 82 tỷ USD vào năm 2023, dự kiến đạt mốc 130 tỷ và 360 tỷ USD vào năm 2025 và 2030.

Chiều ngày 23/9, FPT đã có buổi tiếp đón các thành viên đoàn Nghị sĩ Hạ viện Indonesia tại FPT Tower (Hà Nội). Đại diện đoàn Indonesia có ông Mohammad Saleh - Chủ tịch nhóm hợp tác song phương của Hội đồng Đại diện Nhân dân Indonesia; ông Feny Zamzari - Tham tán Chính trị Kinh tế, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam. Đón tiếp đoàn Nghị sĩ tại FPT Tower là anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT cùng một số đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Đất nước dân số lớn thứ 4 thế giới mong muốn hợp tác với FPT để phát triển lĩnh vực trăm tỷ USD
Đại diện đoàn Indonesia và các lãnh đạo Tập đoàn FPT

Qua buổi gặp mặt đặc biệt này, trưởng đoàn Nghị sĩ Hạ viện bày tỏ mong muốn kết nối FPT với ngành công nghiệp kỹ thuật số ở Indonesia, từ đó trở thành đối tác đối thoại với Quốc hội Indonesia.

Ông Mohammad Saleh nhận định rằng chuyển đổi số và nền kinh tế số đã và đang mang lại những thay đổi đáng kể về các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường tại Indonesia. Nền kinh tế số cũng giúp mở ra nhiều cơ hội cho các công ty khởi nghiệp tiếp cận các thị trường mới, từ đó giúp giảm tỷ lệ nghèo, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững và xóa đói giảm nghèo tại đất nước này.

Tại Indonesia, nền kinh tế số đã đạt mức 82 tỷ USD vào năm 2023, dự kiến đạt mốc 130 tỷ và 360 tỷ USD vào các năm 2025 và 2030 trong tương lai. Hơn 40% tổng số các giao dịch số trong khu vực Đông Nam Á bắt nguồn từ Indonesia, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của người dân tại xứ sở vạn đảo.

Phát triển thị trường Indonesia từ năm 2012, FPT đã xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển, thành lập chi nhánh FPT Indonesia vào năm 2017 và mở văn phòng đại diện tại thủ đô Jakarta vào tháng 5/2023. Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn FPT và công ty PT. Metrodata Electronics hồi tháng 1 đã đặt một dấu mốc mới cho sự phát triển của FPT tại Indonesia. Từ đó, Tập đoàn hướng tới mục tiêu có 10.000 kỹ sư làm việc tại quốc gia này vào năm 2035.

Bên cạnh mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa FPT và các doanh nghiệp số tại Indonesia, phái đoàn Nghị sĩ Hạ viện cũng thể hiện sự quan tâm tới lĩnh vực giáo dục, một trong những lĩnh vực mà FPT đang đầu tư phát triển mạnh mẽ. Trưởng đoàn Nghị sĩ Hạ viện, ông Mohammad Saleh, nhấn mạnh rằng với những thành tựu và kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực giáo dục, FPT được khuyến khích hợp tác với tư cách là đối tác phát triển giáo dục số tại Indonesia.

Dân số hiện tại của Indonesia là 280,3 triệu người vào ngày 24/9/2024 theo số liệu mới nhất từ Liên Hợp Quốc. Dân số Indonesia hiện chiếm 3,45% dân số thế giới và đứng thứ 4 trên thế giới trong bảng xếp hạng dân số các nước và vùng lãnh thổ.

>> Doanh nghiệp nhà FPT vượt Netflix, trở thành ‘á quân’ mảng phát trực tuyến phim tại Việt Nam

Doanh nghiệp nhà FPT vượt Netflix, trở thành ‘á quân’ mảng phát trực tuyến phim tại Việt Nam

LPBank (LPB) muốn mua 5% vốn cổ phần của FPT, giá trị ước tính gần 10.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-nuoc-dan-so-lon-thu-4-the-gioi-mong-muon-hop-tac-voi-fpt-de-phat-trien-linh-vuc-tram-ty-usd-250284.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đất nước dân số lớn thứ 4 thế giới mong muốn hợp tác với FPT để phát triển lĩnh vực trăm tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH