Đâu là sản phẩm ngân hàng được sử dụng nhiều nhất?

09-07-2023 18:21|Nhã Kỳ

Các chuyên gia cho rằng, hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam đang còn rất nhiều tiềm năng. Chuyển đổi số chính là chìa khóa để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Theo báo cáo ngân hàng bán lẻ năm vừa qua của Cimigo - công ty có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường khu vực châu Á Thái Bình Dương, lượng người có ý định sử dụng các sản phẩm tài chính thuộc kênh phi ngân hàng trong năm 2023 không tăng lên và thậm chí có xu hướng giảm.

Trong khi đó, nhu cầu đối với các hàng hóa dịch vụ từ phía nhà băng lại tăng lên đáng kể.

Cụ thể, qua khảo sát trên 1.560 người dùng ngân hàng, 100% người cho biết đã có tài khoản thanh toán và tiếp tục có dự định sử dụng trong năm 2023.

Có 73% đáp viên được hỏi cho biết, đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ thuần ngân hàng (sổ tiết kiệm, thẻ tín dụng, các khoản vay tiêu dùng/kinh doanh, đầu tư chứng khoán, vay mua nhà, mua xe) và số có dự định dùng các dịch vụ này trong năm nay là 78%.

Trong đó, sản phẩm được nhiều ứng viên trả lời có dự định sử dụng nhiều nhất là sổ tiết kiệm (27% người đồng ý). Ở vị trí thứ hai là thẻ tín dụng (23%). Vị trí thứ 3 là các khoản vay kinh doanh (11%).

Với các sản phẩm tài chính thuộc kênh phi ngân hàng, có 18% cho biết đang sử dụng một trong các sản phẩm này và dự định sẽ sử dụng trong năm 2023. Đây cũng là kênh tài chính có tỷ lệ người sử dụng và dự định sử dụng trong năm 2023 ít nhất trong khảo sát.

Cụ thể, có khoảng 7% người đang vay vốn từ họ hàng/người thân, 6% vay trả góp, 6% đang vay tiền mặt, 3% người đang “chơi hụi”, 3% người đang phải đi vay với lãi suất cao, 2% người đang vay thế chấp từ các nguồn phi ngân hàng.

Đáng chú ý, dự định sử dụng sản phẩm tài chính này trong tương lai đang có xu hướng giữ nguyên hoặc thậm chí giảm.

Đâu là sản phẩm ngân hàng được dự kiến sử dụng nhiều nhất?

Các chuyên gia từ Cimigo đánh giá, hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam đang còn rất nhiều tiềm năng. Chuyển đổi số chính là chìa khóa để thu hút nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, các nhà băng cũng nên chú ý nhiều hơn đến trải nghiệm khách hàng.

Thời điểm này có nên đầu tư vàng?

Quý 2, ngân hàng nào mua lại trái phiếu trước hạn nhiều nhất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-la-san-pham-ngan-hang-duoc-du-kien-su-dung-nhieu-nhat-191407.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đâu là sản phẩm ngân hàng được sử dụng nhiều nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH