Bất động sản

Đầu tư CII muốn tham gia dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận

Việt Hoàng 24/12/2024 16:30

Theo đại diện CII, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án ước tính khoảng 38.693 tỷ đồng, bao gồm lãi vay nhưng chưa tính thuế VAT.

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường sắp diễn ra, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (mã chứng khoán: CII) dự kiến tổ chức chương trình quay số trúng thưởng như một hình thức tri ân các cổ đông tham dự.

Trong những năm gần đây, việc tặng quà để khuyến khích cổ đông tham gia đại hội đã trở thành nét văn hóa mới của Công ty CII.

Ông Lê Quốc Bình - CEO của Công ty Đầu tư Hạ tầng CII chia sẻ rằng, công ty đã chi khoảng 1 tỷ đồng cho chi phí gửi thư mời họp tới cổ đông.

Điểm đặc biệt trong kỳ họp bất thường lần này là việc công ty sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua tờ trình tham gia đấu thầu dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận (có chiều dài 91,126km).

Cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Nguồn ảnh: Báo Chính phủ
Cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Nguồn ảnh: Báo Chính phủ

Dự án này được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), cụ thể là hợp đồng BOT và không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm mà CII đặt nhiều kỳ vọng.

Theo đại diện CII, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án ước tính khoảng 38.693 tỷ đồng, bao gồm lãi vay nhưng chưa tính thuế VAT.

>> Lộ diện 2 tuyến đường có giá đất đắt đỏ nhất quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Công ty cho biết, sau hơn 12 năm vận hành, tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về lưu lượng phương tiện, đặc biệt kể từ khi dừng thu phí vào ngày 1/1/2019.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 56.000 lượt xe lưu thông, tăng hơn 35% so với con số 38.500 lượt/ngày trước thời điểm dừng thu phí.

Tương tự, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau gần 2 năm đưa vào khai thác cũng chứng kiến mức tăng trưởng mạnh về lưu lượng phương tiện. Trung bình mỗi ngày có khoảng 24.400 lượt xe qua lại, tăng hơn 60% so với mức 15.200 lượt/ngày khi mới bắt đầu thu phí.

Vào các dịp lễ, Tết, lưu lượng phương tiện trên cả hai tuyến cao tốc này có thể tăng đột biến tới 50% so với ngày thường, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

“Để đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng cao và chuẩn bị kết nối với các tuyến cao tốc đang được xây dựng tại miền Tây và miền Đông Nam Bộ, việc nâng cấp và mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương – Mỹ Thuận là yêu cầu cấp thiết”, đại diện CII nhấn mạnh.

Tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận là một phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, với tổng chiều dài khoảng 91km.

Theo Quy hoạch Mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2050, đoạn tuyến này được thiết kế với quy mô từ 6-8 làn xe.

Cụ thể, đoạn TP. HCM - Trung Lương dài khoảng 40km được quy hoạch 6 làn xe. Tuyến đường này đã được đầu tư bằng nguồn vốn tạm ứng từ ngân sách Nhà nước, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010 với quy mô 4 làn xe, trong khi phần giải phóng mặt bằng đã được thực hiện theo quy mô 8 làn xe.

Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51km, theo quy hoạch sẽ được nâng cấp lên 6 làn xe.

>> Gần nửa năm sau khi Starbucks trả mặt bằng, 'mảnh đất vàng' Hàn Thuyên vẫn chưa có ai thuê

Công bố lộ trình triển khai và chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên

Thông tin mới về dự án cao tốc hơn 25.000 tỷ đồng do Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/dau-tu-cii-muon-tham-gia-du-an-mo-rong-cao-toc-tp-hcm-trung-luong-my-thuan-202241224144018843.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đầu tư CII muốn tham gia dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
    POWERED BY ONECMS & INTECH