Nhà đầu tư muốn thực hiện dự án cầu Cần Giờ dài 7,3 km, tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng, theo hình thức BT. Công trình khi hoàn thành sẽ kết nối khu Nam TPHCM với Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh.
Thanh Hóa đề xuất chấm dứt hợp đồng BOT tuyến đường ven biển hơn 3.300 tỷ đồng và chuyển đổi sang phương thức đầu tư công để hoàn thành dự án trong giai đoạn 2025 - 2026.
Sau gần 8 tháng phục vụ miễn phí cho khoảng 3,5 triệu lượt ô tô, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ chính thức thu phí từ 0h ngày 5/1 để hoàn vốn cho dự án.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TPHCM - Trung Lương dài 2,7km, kinh phí 1.557 tỷ đồng vừa bị thành phố chấm dứt hợp đồng BOT sau 9 năm triển khai.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7292/VPCP-CN ngày 7/10/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức BOT.
Tập đoàn Toyo Ink Group Berhad (Malaysia) cho biết đang đánh giá những tác động của thông báo này và sẽ tìm kiếm các tư vấn pháp lý để có những biện pháp khắc phục phù hợp.
Việc Tập đoàn Toyo Ink Berhad cùng Công ty TNHH Điện lực Sông Hậu 2 và ngân hàng xuất nhập khẩu Malaysia (Eximbank Malaysia) ký kết hợp đồng cấp tín dụng trị giá 980 triệu USD không cứu vãn được dự án này.
Theo Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, các đơn vị đang nỗ lực để khởi công dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài trước 30/4/2025.
Cầu Thủ Thiêm 4 bắc qua sông Sài Gòn có mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, được đề xuất khởi công năm 2025 và hoàn thành năm 2028 theo hình thức PPP, hợp đồng BOT thu phí 18 năm 8 tháng.