Mảng thu phí giao thông tiếp tục giữ vai trò "đầu tàu", chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của CII năm 2024. Trái lại, mảng bất động sản đối mặt với khó khăn khi nguồn thu sụt giảm đáng kể.
CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (Mã CII) thông báo điều chỉnh chương trình quay số trúng thưởng dành cho cổ đông tham dự hoặc ủy quyền tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường ngày 15/1/2025.
CII đề xuất dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51, đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11, với tổng mức đầu tư hơn 12.800 tỷ đồng. Dự án nhằm giảm ùn tắc giao thông và được kỳ vọng thực hiện theo hình thức PPP
CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (Mã CII - HoSE) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về nội dung trình ĐHCĐ bất thường và tổ chức chương trình quay số trúng thưởng.
Hiện nay, doanh nghiệp này đã và đang mở rộng hoạt động đầu tư vào nhiều dự án bất động sản, nổi bật là các dự án tại phía Đông TP. HCM - nơi thị trường bất động sản có giá trị cao.
CII dự kiến duy trì việc trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 16%/năm khi nguồn tiền từ việc thu phí BOT các dự án cầu đường mà công ty làm chủ đầu tư tương đối ổn định.
Sau cái gật đầu của trái chủ, CII sẽ phát hành hơn 34,3 triệu cổ phiếu chuyển đổi trái phiếu. Tính theo giá thị trường ngày 10/11, số trái phiếu chuyển đổi có giá trị 582 tỷ đồng.
Nhịp giảm gấp gáp 1 tuần qua đã khiến cổ phiếu CII chìm sâu dưới các đường hỗ trợ MA ngắn/trung hạn. Lực bán nhỏ lẻ gia tăng trong bối cảnh dòng tiền lớn đã rút đi khiến cổ phiếu mất đi lực đỡ.
Tổng Giám đốc Lê Quốc Bình cho biết đây là dự án quy mô lớn, toàn nghìn tỷ, chỉ một bước sai sẽ sa lầy, việc nghiên cứu cẩn trọng luôn được CII đưa lên hàng đầu.
ĐHCĐ thường niên lần 1 năm 2022 của Hạ tầng TP. HCM diễn ra bất thành trong bối cảnh cổ phiếu CII giảm hơn 50% từ đỉnh về vùng 3x. Sau 1 năm, công ty lại tổ chức ĐHCĐ thường niên bất thành và cổ phiếu CII lúc này chỉ còn giá dưới 15.000 đồng.
Đến cuối năm 2022, tổng nợ của Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (Mã CII) là 20.265 tỷ đồng - gấp 2,43 lần vốn chủ sở hữu. Trong số này, vay nợ tài chính của công ty ở mức 14.58x tỷ.
Với tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu vẫn ở mức 2,5 lần như hiện tại, việc thanh toán các khoản nợ ngắn hạn vẫn sẽ tạo áp lực không nhỏ đối với dòng tiền của CII.