Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): KCN Lộc An - Bình Sơn là khoản đầu tư ‘rất có tiềm năng’

26-05-2024 14:33|Nhật Hà

Theo Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), KCN Lộc An - Bình Sơn đang thu hút đầu tư khả quan.

CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP) ghi nhận doanh thu quý I/2024 hơn 1.800 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng 44% đạt 258 tỷ đồng.

Đáng chú ý, với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN), doanh thu trong quý gần như đi ngang so với cùng kỳ đạt 94 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu do Đầu tư Sài Gòn VRG áp dụng phương pháp hạch toán phân bổ hàng năm và một số hợp đồng ký mới vào quý IV/2023 vẫn chưa bàn giao ghi nhận doanh thu.

Kế hoạch cho thuê đất 2024 là 47ha, tăng 153% so với cùng kỳ, trong đó KCN Phước Đông là 30ha, KCN Đông Nam là 6ha, KCN Lê Minh Xuân 3 là 6ha, KCN Lộc An - Bình Sơn là 5ha.

Trong quý I/2024, SIP chưa ký hợp đồng cho thuê mới do một số giao dịch còn trong giai đoạn đàm phán.

Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): KCN Lộc An - Bình Sơn là khoản đầu tư ‘rất có tiềm năng’
KCN Lộc An - Bình Sơn

Đáng chú ý, ban lãnh đạo công ty cho biết, KCN Lộc An - Bình Sơn là khoản đầu tư "rất có tiềm năng" và đang thu hút đầu tư khả quan khi đã ký kết cho thuê được 16,3ha với 1 nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực logistics.

Giai đoạn 1 của dự án nhà xưởng và nhà kho xây sẵn rộng 9,8ha tại đây cũng ký kết cho thuê được 6 nhà xưởng trên tổng số 8 nhà xưởng và 2 nhà xưởng còn lại đang trong quá trình đàm phán. Giai đoạn 2 là 9,4ha sẽ được triển khai sau đó.

Được biết, KCN Lộc An - Bình Sơn có quy mô 144,2ha, sở hữu vị trí “đắc địa” khi nằm gần Sân bay Quốc tế Long Thành và được kỳ vọng sẽ tạo ra tăng trưởng mạnh cho Đầu tư Sài Gòn VRG khi sân bay đi vào hoạt động.

>> Ông lớn bất động sản KCN phía Nam báo lãi tăng trưởng 2 chữ số, sở hữu 1.000ha quỹ đất sạch cho thuê

Dự án Khách sạn Yên Bái 1.200 tỷ đồng của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) có diễn biến mới

Chuyện Novaland hợp tác với Địa ốc Hoàng Quân: 'Cái bắt tay' của những cảnh ngộ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-tu-sai-gon-vrg-sip-kcn-loc-an-binh-son-la-khoan-dau-tu-rat-co-tiem-nang-236070.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): KCN Lộc An - Bình Sơn là khoản đầu tư ‘rất có tiềm năng’
POWERED BY ONECMS & INTECH