Đẩy mạnh hoạt động đưa cá nước lạnh vào siêu thị

22-12-2021 10:15|Thiên Ban

Song song với việc nâng cao chất lượng, các địa phương nên tích cực tham gia các chuỗi liên kết nội tiêu, đặc biệt đẩy mạnh đưa cá nước lạnh vào siêu thị.

Du nhập vào Việt Nam hơn 10 năm nay, nghề nuôi cá nước lạnh đã mang lại nguồn thu nhập lớn cho người chăn nuôi. Tiềm năng phát triển cá nước lạnh của Việt Nam được xác định là rất lớn, tập trung chủ yếu ở 3 vùng là các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và khu vực trung du, miền núi của các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT), hiện nay, cả nước có 25 tỉnh phát triển nuôi cá nước lạnh. Trong số này, Lào Cai là một trong những địa phương phát triển nhanh.

Theo Sở NN-PTNT Lào Cai, toàn tỉnh hiện có hơn 200 cơ sở nuôi cá nước lạnh, tập trung tại các huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Văn Bàn và thị xã Sa Pa. Sản lượng cá nước lạnh của tỉnh ước đạt khoảng 700 tấn, đem lại giá trị khoảng 150 tỷ đồng/năm, đồng thời giải quyết việc làm cho trên 500 lao động.

Giàu tiềm năng và dư địa phát triển, nhưng Lào Cai nói riêng cũng như các địa phương khác nói chung chưa tìm được nhiều chuỗi liên kết tới siêu thị.

Phát biểu tại Diễn đàn Kết nối thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ rau quả nông sản phía Bắc (phiên thứ 16 của Diễn đàn Kết nối Nông sản 970) diễn ra ngày 18/12, bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam chia sẻ: "Nếu Lào Cai đưa được sản phẩm vào siêu thị, chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh về giá, giúp người tiêu dùng bình dân có thể tiếp cận những sản phẩm giá trị cao này. Qua đó, khả năng tiêu thụ chắc chắn sẽ tăng".

Theo bà Hậu, Lào Cai đã có những sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lý, nên có phương án tăng cường các chuỗi liên kết, tạo thêm giá trị thặng dư cho người dân. Hiện nay, những sản phẩm cá nước lạnh như cá tầm, cá hồi, siêu thị vẫn chủ yếu phải nhập khẩu.

Trên cơ sở đó, bà Hậu mong muốn, qua Diễn đàn kết nối nông sản 970, các đơn vị sẽ trao đổi thông tin với nhau một cách thấu đáo, cùng nhau phối hợp tháo gỡ những khó khăn về đầu ra, nâng cao sức cạnh tranh, khả năng tiêu thụ cho các sản phẩm.

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/day-manh-hoat-dong-dua-ca-nuoc-lanh-vao-sieu-thi-130620.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đẩy mạnh hoạt động đưa cá nước lạnh vào siêu thị
POWERED BY ONECMS & INTECH