Thế giới

Triều Tiên sắp hoàn thành siêu dự án khu nghỉ dưỡng du lịch hạng sang lớn nhất cả nước

Diệp Thảo 20/07/2024 - 15:07

Hiện tại, quá trình xây dựng khu du lịch đã bước vào giai đoạn cuối.

Mới đây, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các tướng cấp cao đã đi thăm khu du lịch Wonsan-Kalma đang được xây dựng trên bờ biển phía Đông của đất nước ngày 16/7, theo KCNA.

Tại đây, ông Kim cùng các tưởng đã và thảo luận về công tác chuẩn bị để khu vực này mở cửa vào tháng 5/2025. Theo lời ông Kim, đây sẽ là "một xứ sở thần tiên ven biển và được thế giới biết đến như là khu nghỉ dưỡng du lịch tốt nhất của Triều Tiên".

Triều Tiên sắp hoàn thành siêu dự án khu nghỉ dưỡng du lịch hạng sang lớn nhất cả nước - ảnh 1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức khác đang kiểm tra khu du lịch ven biển Wonsan-Kalma hôm 16/7. Ảnh: Yonhap

Khu vực Wonsan-Kalma là một trong những dự án du lịch được ông Kim Jong-un đặc biệt quan tâm và thường xuyên đề cập. Siêu dự án được triển khai vào năm 2014, với mục tiêu hoàn thành vào ngày 15/4/2019, để kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Il-sung. Tuy nhiên, siêu dự án đã gặp nhiều khó khăn do thiếu vật liệu xây dựng và bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Hiện tại, quá trình xây dựng khu du lịch đã bước vào giai đoạn cuối.

Triều Tiên sắp hoàn thành siêu dự án khu nghỉ dưỡng du lịch hạng sang lớn nhất cả nước - ảnh 2
Hình ảnh khu du lịch Wonsan-Kalma của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trong nhiều năm qua, Triều Tiên đã xây dựng các khách sạn sang trọng và cơ sở giải trí tại khu vực này nhằm thu hút du khách quốc tế.

Triều Tiên đã dần nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh nghiêm ngặt trong thời kỳ đại dịch như một phần trong nỗ lực phục hồi nền kinh tế. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn chưa mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài, ngoại trừ một số lượng nhỏ người Nga đã đến thăm vào đầu năm nay.

Hiện chưa rõ khi nào Triều Tiên sẽ chính thức mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế. Dự đoán rằng sau khi mở cửa, sự trở lại của du khách Trung Quốc có thể mang lại nguồn doanh thu lớn cho Triều Tiên, vì khách Trung Quốc chiếm khoảng 90% số du khách quốc tế đến thăm Triều Tiên trước đại dịch. Theo các chuyên gia, năm 2019, có khoảng 300.000 du khách nước ngoài đến Triều Tiên, mang lại cho quốc gia này từ 90 đến 150 triệu USD.

Ông Kim cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy du lịch theo "hướng dài hạn", dựa trên kinh nghiệm thu được từ việc xây dựng khu du lịch ven biển này.

Lãnh đạo Triều Tiên đang tập trung phát triển các điểm du lịch lớn, với việc ông Kim đến thăm dự án phát triển quy mô lớn ở thành phố Samjiyon phía Bắc, gần núi Paektu vào đầu tháng này.

Theo KCNA, SCMP, Korea Times

>> Triều Tiên trình làng xe điện ‘cây nhà lá vườn’ có thể đi 720km chỉ với một lần sạc, xa hơn cả Tesla Model X

Số phận siêu dự án sân vận động tham vọng lớn nhất thế giới: Từ địa danh đẳng cấp ví như Nhà hát Opera Sydney bỗng hóa ‘công viên’, kinh phí xây dựng giảm 80%

Siêu dự án tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới: Sử dụng hơn 7.000m3 gỗ thu hoạch từ 600 cây, 'âm thầm' xô đổ mọi kỷ lục

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/trieu-tien-sap-hoan-thanh-sieu-du-an-khu-nghi-duong-du-lich-hang-sang-lon-nhat-ca-nuoc-124336.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Triều Tiên sắp hoàn thành siêu dự án khu nghỉ dưỡng du lịch hạng sang lớn nhất cả nước
POWERED BY ONECMS & INTECH