Quốc tế

Đế chế kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trị giá bao nhiêu?

Thủy Tiên 26/07/2023 - 19:32

Trong bối nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp khó, ở bên kia bán cầu, đế chế kinh doanh của Donald Trump "bỏ túi" hơn 282 triệu USD trong 2 năm qua.

Bloomberg dẫn báo cáo tài chính dài 101 trang do ông Trump đệ trình lên Ủy ban bầu cử Liên bang - một phần bắt buộc với các ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ cho thấy, trong suốt năm 2021 và hầu hết năm 2022, đế chế kinh doanh của ông "bỏ túi" hơn 282 triệu USD.

Trong báo cáo này, ông Trump cũng ước tính đế chế kinh doanh của mình hiện trị giá ít nhất 1,2 tỷ USD.

Sau khi rời vị trí Tổng thống Mỹ, ông Trump kiếm tiền từ hoạt động diễn thuyết và kiếm được khoảng 1 triệu USD từ việc bán thẻ giao dịch kỹ thuật số có hình ảnh của mình, theo Bloomberg.

Rất khó xác định số liệu cụ thể bởi Ủy ban bầu cử Liên bang chỉ yêu cầu báo cáo tài sản từ 50 triệu USD trở lên, trong khi ông Trump nắm giữ hàng loạt bất động sản nên các khoản tiền có thể dao động.

Trong khi đó, thống kê của Forbes cho thấy giá trị tài sản ròng thực tế của Donald Trump là 2,5 tỷ USD, tính đến tháng 3/2023.

Nắm giữ loạt bất động sản khủng

Tại thành phố New York, ông Trump sở hữu nhiều bất động sản có giá trị đến 720 triệu USD. Nổi bật có thể kể đến như căn hộ áp mái trong tòa nhà Trump Tower. Căn hộ sang trọng được định giá hơn 100 triệu USD, là nơi yêu thích của gia đình ông.

Đế chế kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trị giá bao nhiêu?
Chỉ số tài sản của Donald Trump, theo Forbes tính đến tháng 3/2023.

Bên cạnh đó, tòa tháp văn phòng 1290 Avenue of the Americas có tổng giá trị lên tới 2 tỷ USD, trong đó Trump nắm 30% cổ phần mảng bất động sản văn phòng và bán lẻ.

Tòa nhà 40 Wall Street có giá trị 218 triệu USD nơi mà Trump sở hữu mặt bằng cửa hàng bán lẻ thuê đến năm 2059. Ông còn sở hữu 3 tòa tháp mang tên Trump Park Avenue tại NewYork với tổng giá trị 106 triệu USD.

Vị cựu Tổng thống này còn là chủ của nhiều khách sạn nổi tiếng trải dài từ NewYork đến Miami như Trump International Hotel & Tower New York, Trump International Hotel Las Vegas, Trump National Doral Miami, Trump Ocean Club;…

Biệt thự Seven Spring tại Bedford, New York được Trump mua với mục đích là nơi nghỉ dưỡng của cả gia đình. Biệt thự có không gian chính lên tới 50.000 m2, gồm có 60 phòng trong đó có 15 phòng ngủ. Giá trị hiện tại của khu biệt thự theo Forbes đánh giá là 30 triệu USD.

Ngoài New York, ông Trump cũng sở hữu hàng loạt khu Bất động sản dân sinh mà ông Trump sở hữu ở các bang New Jersey, Connecticut, Hawaii, Illinois và Nevada, cũng như khắp châu Âu, châu Á và Nam Mỹ, với tổng giá trị lên tới 230 triệu USD.

Private Club của Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Palm Beach) trị giá 325 triệu USD. Câu lạc bộ này thậm chí trở nên đắt đỏ hơn kể từ khi ông Trump thành tổng thống. Nếu muốn tham gia Mar-a-Lago, một người phải trả 200.000 USD phí mời gia nhập, tăng so với 100.000 USD trước đó.

Kiếm bộn tiền từ golf

Thành công của Trump trong ngành golf được nhiều người biết đến nhờ vào việc ông tham gia phát triển 17 sân golf cao cấp. Theo một báo cáo gần đây của Sportico, thu nhập của Trump từ những dự án kinh doanh này cực kỳ béo bở, theo báo cáo, ông kiếm được tới 555 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 1/2022 đến tháng 4/2023.

Đế chế kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trị giá bao nhiêu?
Doanh thu từ golf của Donald Trump.

Doanh thu từ các cơ sở chơi golf của Trump đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm quyền sở hữu cũng như quyền lợi quản lý hoặc cấp phép, bên cạnh phí thành viên và phí vào cửa.

Trong số tất cả các sân golf của Trump, cơ sở tạo ra doanh thu cao nhất là sân Doral ở Florida, mang lại khoản tiền khổng lồ 159,3 triệu USD trong khoảng thời gian 15 tháng. Turnberry ở Scotland và Bedminster ở New Jersey lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, bổ sung thêm 52 triệu USD và 46,2 triệu USD vào thu nhập của Trump.

Về các khoản nợ, ông Trump đang gánh tổng cộng ít nhất 225 triệu USD, bao gồm các khoản thế chấp tại ngân hàng Axos: hơn 50 triệu USD của tòa nhà Trump Tower ở New York và Trump National Doral ở Florida năm 2022. Cựu Tổng thống Trump đã trả ít nhất 165 triệu USD tiền nợ, bao gồm các khoản vay từ Deutsche Bank (Đức).

Ông Trump đánh bại ông Biden tại 5/6 bang chiến địa

Gọi ông Trump là 'kẻ loạn trí' nhưng Tổng thống Biden lại bị vượt mặt trong các cuộc thăm dò dư luận

Cựu Tổng thống Donald Trump được gia hạn nộp báo cáo tài chính cá nhân

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-che-kinh-doanh-cua-cuu-tong-thong-my-donald-trump-tri-gia-bao-nhieu-193948.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đế chế kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trị giá bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS & INTECH