Đế chế Paypal thông báo cắt giảm 2.000 nhân sự

01-02-2023 11:30|Linh Nhi

Công ty thanh toán PayPal sa thải 2.000 nhân công để cắt giảm chi phí.

Vào ngày 31/3, PayPal đã công bố kế hoạch sa thải 2.000 nhân viên, tương đương khoảng 7% lực lượng lao động của mình, theo một bản phát hành được đăng trên trang web của công ty .

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dan Schulman đã viết trong thông cáo rằng PayPal đang nỗ lực giải quyết “môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức”. Ông cho biết, công ty đã đạt được tiến bộ trong việc tập trung nguồn lực vào các ưu tiên cốt lõi và hợp lý hóa cấu trúc chi phí của mình, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Theo đó, công ty PayPal sẽ tham gia vào danh sách các công ty công nghệ lớn và những "gã khổng lồ" ở Phố Wall đang tiến hành sa thải nhân viên trong bối cảnh các công ty tìm cách kiềm chế chi phí để vượt qua suy thoái.

Động thái của PayPal nhằm kiểm soát chặt chẽ chi phí khi lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng, những người cũng phải đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế sắp xảy ra.

Cổ phiếu của PayPal, mất khoảng 60% giá trị vào năm 2022, đã tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch buổi chiều 31/1.

Đế chế Paypal thông báo cắt giảm 2.000 nhân sự

Vào tháng 11/2022, PayPal đã cắt giảm dự báo tăng trưởng doanh thu hàng năm do dự đoán suy thoái kinh tế rộng lớn hơn và cho biết, họ không mong đợi tỷ lệ tăng trưởng cao trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tại Mỹ trong quý nghỉ lễ dịp cuối năm.

Các giám đốc điều hành của PayPal thông tin vào thời điểm đó rằng môi trường vĩ mô đầy thách thức và xu hướng thương mại điện tử đang chậm lại đã thúc đẩy họ phải thận trọng với dự báo của mình.

Quan hệ kinh tế-thương mại-đầu tư Việt-Mỹ nhiều tiềm năng phát triển

Các tỷ phú giàu nhất tiết lộ phi vụ kiếm tiền đầu tiên

Fed siết chặt quản lý tiền điện tử

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-che-paypal-thong-bao-cat-giam-2000-nhan-su-167573.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đế chế Paypal thông báo cắt giảm 2.000 nhân sự
POWERED BY ONECMS & INTECH