Địa phương là 'Việt Nam thu nhỏ' chi nghìn tỷ cho tuyến đường huyết mạch nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh

25-04-2024 08:28|Chi Chi

Tuyến đường nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh dài 8,6km được đầu tư 1.800 tỷ để thực hiện nâng cấp, mở rộng.

Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 279 nối 2 thành phố của tỉnh Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư vào cuối năm 2022.

Theo đó, chiều dài của đoạn được nâng cấp là 8,6km, rộng 33m gồm 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. Điểm đầu của dự án nối với Quốc lộ 18 ở phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, điểm cuối nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Tổng mức đầu tư cho dự án là 1.842 tỷ đồng và được thực hiện trong giai đoạn 2022-2025.

Quốc lộ 279 nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả được đầu tư với tổng vốn 1.800 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Quốc lộ 279 nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả được đầu tư với tổng vốn 1.800 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Đoạn Quốc lộ 279 từ xã Vũ Oai, thành phố Hạ Long đấu nối với Quốc lộ 18 ở phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh được đầu tư với nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m và chính thức đi vào thông xe năm 2013.

>> Vụ doanh nghiệp phá hơn 43ha rừng làm sân golf: Tỉnh ra quyết định mạnh tay với sai phạm

Từ khi đi vào sử dụng, đoạn Quốc lộ 279 qua tỉnh Quảng Ninh trở thành trục đường huyết mạch kết nối thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả nói riêng, khu vực miền Đông và miền Tây nói chung của tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, tuyến đường hiện tồn tại nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bởi thiết kế làn đường hẹp, địa hình đi lại khó khăn. Khi đi qua khu vực đồi cao, các mái taluy phải hạ sâu, trong khi điều kiện địa chất phức tạp nên đã liên tục xuất hiện những điểm sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ bị chia cắt cục bộ và mất an toàn giao thông.

Đoạn đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông. Ảnh: Báo Giao Thông

Đoạn đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông. Ảnh: Báo Giao Thông

Bên cạnh đó, qua thời gian sử dụng, tuyến đường đã có sự xuống cấp rõ rệt nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng, lượng lượng xe cộ quá tải nên cần cấp bách đầu tư mở rộng.

Việc nâng cấp, cải tạo đoạn Quốc lộ 279 này sẽ góp phần nâng cao khả năng kết nối giao thông liên vùng thông qua cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, từ đó khai thác tốt tiềm năng, lợi thế về du lịch, dịch vụ ở khu vực phía Bắc thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả.

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Bộ, được mệnh danh là Việt Nam thu nhỏ khi có đủ các loại địa hình từ vùng núi, trung du, đồng bằng ven biển, biển và hải đảo.

Tỉnh Quảng Ninh có 13 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 4 thành phố, 2 thị xã và 7 huyện với 177 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 72 phường, 7 thị trấn và 98 xã. 4 thành phố của tỉnh Quảng Ninh là Hạ Long (1.119,12km2), Cẩm Phả (386,5km2), Móng Cái (519,6km2), Uông Bí (252,3km2).

>> Từng được kỳ vọng làm thay đổi bộ mặt của 'thủ phủ du lịch', 2 dự án bất động sản bị thu hồi do chậm tiến độ 15 năm

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 sẽ có thêm hai nút giao được mở nhân dịp 30/4-1/5

Chỉ vì sự cố thất lạc hồ sơ, quốc lộ tiền tỷ tại cố đô Hoa Lư dù đã xây xong vẫn chưa thể bàn giao

Cao tốc 10.000 tỷ phá thế độc đạo của Quốc lộ 6 sẽ có 3 hầm xuyên núi, lập kỷ lục mới của giao thông Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dia-phuong-la-viet-nam-thu-nho-chi-nghin-ty-cho-tuyen-duong-huyet-mach-noi-2-thanh-pho-lon-nhat-cua-tinh-d121291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Địa phương là 'Việt Nam thu nhỏ' chi nghìn tỷ cho tuyến đường huyết mạch nối 2 thành phố lớn nhất của tỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH