Từng được kỳ vọng làm thay đổi bộ mặt của 'thủ phủ du lịch', 2 dự án bất động sản bị thu hồi do chậm tiến độ 15 năm

24-04-2024 20:51|Chi Chi

Do chưa hoàn thành các thủ tục mà 2 dự án bất động sản chậm tiến độ suốt nhiều năm qua, lãnh đạo địa phương ra quyết định thu hồi đầu tư đối với 2 dự án này.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra Văn bản về việc thu hồi dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ với diện tích 179,5ha của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bạch Ngân.

Dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên có diện tích 179,5ha đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương cho phép nhà đầu tư lập thủ tục đầu tư xây dựng từ tháng 1/2018. Đến nay, đã hơn 15 năm, công ty vẫn chưa hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, không liên hệ các cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục thực hiện thủ tục triển khai dự án theo quy định. Dự án hiện không đủ điều kiện để tiếp thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Thị xã Phú Mỹ. Ảnh: Internet

Thị xã Phú Mỹ. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có quyết định thu hồi và chấm dứt hiệu lực văn bản của UBND tỉnh về dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình, phường 12, thành phố Vũng Tàu.

>> Đảo Hoàng Gia có 2.000 khách chỉ sau 1 tháng, góp sức đưa Vinhomes chinh phục 'đại mục tiêu' doanh thu kỷ lục

Dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình có quy mô 5ha, được giao cho Công ty TNHH Bảo Nhi và Công ty Cổ phần Công trình Giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu đầu tư. Tuy nhiên, đến nay đã gần 15 năm kể từ khi được duyệt nhiệm vụ quy hoạch, 2 doanh nghiệp này vẫn không thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư cũng như báo cáo về lý do chậm triển khai dự án. Dự án này vì thế cũng không đủ điều kiện để thực hiện.

Các dự án bị thu hồi đầu tư đã chậm tiến độ gần 15 năm. Ảnh minh họa

Các dự án bị thu hồi đầu tư đã chậm tiến độ gần 15 năm. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Phú Mỹ và các đơn vị có liên quan tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện dự án 2 dự án trên. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục liên quan đến đất đai đã giải quyết cho công ty (nếu có), đồng thời hướng dẫn UBND thị xã Phú Mỹ, UBND TP. Vũng Tàu thực hiện các thủ tục về đất đai của khu đất theo quy định.

Việc thực hiện thu hồi đầu tư 2 dự án, các nhà đầu tư phải chịu mọi chi phí liên quan đến quá trình thực hiện dự án.

Dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên và Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình nằm trong danh mục 14 dự án nhà ở chậm triển khai được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên kế hoạch dứt điểm thu hồi hoặc gia hạn trong quý II/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Tỉnh cũng là "thủ phủ du lịch" phía Nam khi sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Thùy Vân, Long Hải, Xuyên Mộc. Các đô thị hình thành tại địa phương đa phần đều được gắn với phát triển dịch vụ, du lịch.

>> Lộ diện tòa nhà cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tỉnh thuộc vùng Trung du miền núi Đông Bắc sắp lên TP trực thuộc Trung ương: Doanh nghiệp chưa đầy 1 năm tuổi làm chủ dự án khu đô thị hơn 1.700 tỷ đồng

Tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam sắp có khu đô thị ven biển 2.500ha

Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm khu đô thị hơn 600ha tại phía Bắc thành phố

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tung-duoc-ky-vong-lam-thay-doi-bo-mat-cua-thu-phu-du-lich-2-du-an-bat-dong-san-bi-thu-hoi-do-cham-tien-do-15-nam-d121236.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từng được kỳ vọng làm thay đổi bộ mặt của 'thủ phủ du lịch', 2 dự án bất động sản bị thu hồi do chậm tiến độ 15 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH