DIC Corp (DIG) hé lộ hết nội lực với nhiều dự án "hot", chờ ngày họp ĐHCĐ lần 2

20-07-2023 08:13|Thanh Thanh

DIC Corp (DIG) đã tổ chức bất thành ĐHCĐ thường niên năm 2023 lần 1.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 lần 2 của DIC Corp (DIG) dự kiến sẽ được tổ chức vào 13h ngày 21/7 tới đây. Địa điểm tổ chức tại Trung tâm hội nghị Aurora ( phường 8, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 lần 1 vào ngày 28/6, DIC Corp ghi nhận có 539 cổ đông, đại diện 38,2% tổng số cổ phần lưu hành tham dự Đại hội, vì vậy Đại hội đã không thể tổ chức.

DIC Corp đã công bố tài liệu dự kiến trình Đại hội lần này, tài liệu không có nhiều điều chỉnh so với lần trước đó.

Lên kế hoạch thu xếp vốn cho nhiều dự án

Trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư năm 2023, để chủ động trong công tác thu xếp vốn trong trường hợp các dự án đáp ứng được các điều kiện được vay vốn theo quy định của các tổ chức tín dụng, HĐQTtrình Đại hội cổ đông phê duyệt chủ trương thu xếp hạn mức vay vốn phục vụ hoạt động đầu tư của DIC Group như sau:

DIC Corp ,
Kế hoạch thu xếp vốn năm 2022 chuyển tiếp sang năm 2023 ( thực hiện khi các dự án đủ điều kiện vay vốn)

Trong năm 2023, tùy thuộc vào tiến độ hoàn tất các thủ tục pháp lý và sự hồi phục của thị trường bất động sản, Đại hội cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị chủ động quyết định triển khai thu xếp và bố trí bổ sung nguồn vốn vay phục vụ đầu tư các dự án/hạng mục sau:

- Đầu tư Khối Condotel C4 thuộc Khu phức hợp Cap Saint Jacques (250 tỷ đồng)

- Đầu tư Khu thấp tầng thuộc Dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu (250 tỷ đồng)

- Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Dự án Khu đô thị du lịch Long Tân (1.000 tỷ đồng)

- Đầu tư Dự án Khu nhà ở Lam Hạ và Dự án điểm du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Hồ Ba Hang, tỉnh Hà Nam (500 tỷ đồng)

- Đầu tư các dự án Nhà ở xã hội tại Khu dân cư Hiệp Phước – Đồng Nai và Khu dân cư thương mại Vị Thanh – Hậu Giang (200 tỷ đồng)

- Đầu tư Dự án Chung cư A4 thuộc Khu Trung tâm Chí Linh (3.000 tỷ đồng)

Việc thu xếp vốn cho các dự án nêu trên được thực hiện trên cơ sở đảm bảo phù hợp với tiến độ hoàn thiện pháp lý dự án và có thể điều chỉnh hạn mức vay/phương án vay phù hợp với dự án đầu tư khả thi được duyệt.

Điều chỉnh mức đầu tư dự án đầu tư xây dựng Khu trung tâm Chí Linh

Dự án đầu tư xây dựng Khu Trung tâm Chí Linh tại Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu do DIC Group làm chủ đầu tư. Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 1996, được Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư lần 2 vào năm 2009 và phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án vào năm 2016. Theo đó tổng mức đầu tư (điều chỉnh năm 2009) được duyệt hơn 1.113 tỷ đồng, thời gian thực hiện đến hết năm 2023.

Đây là Dự án thuộc đối tượng Nhà nước thu hồi đất và thực hiện công tác bồi thường, GPMB, DIC Group có trách nhiệm ứng trước tiền để chi trả cho các hộ dân theo các quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường.

Trong khi đó tiến độ triển khai công tác này rất chậm, đến nay gần hết thời gian thực hiện dự án được duyệt mà mới thực hiện được khoảng 77%, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ triển khai các công trình hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc kinh doanh khác. Căn cứ trên tiến độ thực hiện Dự án thực tế cũng như kế hoạch bồi thường, GPMB của UBND TP. Vũng Tàu báo cáo với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì không thể hoàn thành dự án trong năm 2023.

Mặt khác, Dự án Khu Trung tâm Chí Linh được Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư từ năm 2009, khi đó tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và một số công trình nhà ở (chỉ bao gồm Chung cư Seaview) khoảng 1.113 tỷ đồng. Đến nay tổng mức đầu tư này không còn phù hợp do giá cả leo thang.

Theo quy định hiện hành, DIC Group phải nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư, trong đó có điều chỉnh tiến độ, tổng mức đầu tư.... trình cấp có thẩm quyền (UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xem xét, chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thủ tục ở cơ quan Nhà nước thì Dự án cần phải được Người có thẩm quyền của DIC Group thông qua.

Theo báo cáo của Ban Điều hành tổng mức đầu tư của dự án điều chỉnh là khoảng 9.600 tỷ đồng – thuộc thẩm quyền phê duyệt của Đại hội cổ đông. Như vậy nếu được thông qua, tổng mức đầu tư dự án sẽ gấp gần 9 lần so với mức được duyệt ban đầu vào năm 2009.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị DIC Group cũng mong muốn được đầu tư xây dựng hoàn thành dự án để hoàn thành trách nhiệm của Chủ đầu tư được Thủ tướng Chính phủ giao, tạo nên một khu đô thị kiểu mẫu của TP. Vũng Tàu với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022

Năm 2022, DIC Corp gặp rất nhiều khó khăn do dòng tiền khan hiếm, lãi suất huy động cao, thị trường bất động sản trầm lắng, thủ tục đầu tư, pháp lý của dự án tắc nghẽn..., kết quả sản xuất kinh doanh chưa hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch.

DIC Corp ,
Chỉ tiêu kế hoạch và kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022

DIC Corp cho biết từ giữa cuối quý II/2022 đến nay tình hình thị trường bất động sản trầm lắng do tác động của hàng loạt các vấn đề, tắc nguồn vốn trái phiếu, tắc cả nguồn vốn huy động từ khách hàng, một số doanh nghiệp vướng vào lao lý đã khiến tâm lý chung trên thị trường e ngại, mọi giao dịch bị trì hoãn, các dự án đang triển khai phải nhấn nút “tạm dừng”.

Các dự án có doanh thu, thu nhập khác, lợi nhuận chiếm tỷ lệ lớn trong năm là Khu Nhà ở Lam Hạ Center Point, Khu Dân Thương mại Vị Thanh - Hậu Giang, 31ha - Đại Phước nhưng bị vướng mắc các thủ tục pháp lý nên chưa chuyển nhượng, chưa hạch toán doanh thu, dẫn đến kết quả kinh doanh hoàn thành thấp.

Trong năm 2022, công ty đã chấm dứt thanh lý hợp đồng hợp tác đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Đức Hòa III – Resco ( khoảng 1.729 tỷ đồng).

Trước những khó khăn đó, tình hình giải ngân một số dự án tiêu biểu vẫn chưa đạt kế hoạch, thậm chí có dự án chỉ bằng 13% kế hoạch giải ngân.

- Khu Trung tâm Chí Linh: giải ngân hơn 111 tỷ đồng, đạt 12,9% kế hoạch năm.

- Khu Đô thị mới Bắc Vũng Tàu: giải ngân gần 293 tỷ đồng, hoàn thành 17% kế hoạch.

- Khu Đô thị Du lịch Long Tân: giải ngân hơn 883 tỷ đồng, đạt 43,6% kế hoạch năm.

- Khu Dân cư Hiệp Phước: giải ngân hơn 32 tỷ đồng, đạt 40,2% kế hoạch năm,...

Ngoài ra, bước sang quý III/2022 các kênh huy động vốn khó khăn, lãi suất tăng cao, nên công tác giải ngân đầu tư các dự án bị hạn chế, tập trung ưu tiên giải ngân các dự án trọng điểm.

Kế hoạch lãi 1.400 tỷ đồng năm 2023

Năm 2023 DIC Corp đặt mục tiêu đạt 4.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất: 4.000 tỷ đồng, tăng trưởng 98% so với năm 2022. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.400 tỷ đồng, tăng trưởng 604%. Phấn đấu chia cổ tức tỷ lệ 8 - 15%.

Để thực hiện, DIC Corp cho biết các dự án đang triển khai, kế hoạch đầu tư các dự án năm 2023 theo bảng số liệu dưới đây:

DIC Corp ,
DIC Corp ,



Về nguồn thu, DIC Corp tiếp tục tập trung quyết liệt tại các dự án như

Dự án Gateway, CSJ giai đoạn 1, Khu Đô thị Du lịch Sinh thái Đại Phước, Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên... Tập trung kinh doanh khai thác các quỹ đất tại Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, Khu Dân cư Thương mại Vị Thanh.

Hoàn thành các thủ tục đất đai, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và mở bán sản phẩm dự án Khu Nhà ở Lam Hạ Center Point. Bàn giao các sản phẩm căn hộ/đất nền đối với các Hợp đồng đã đủ điều kiện.

Thực hiện song song chiến lược kinh doanh bán sỉ và bán lẻ sản phẩm các dự án. Tiếp tục kêu gọi có chọn lọc các Nhà đầu tư cấp 2 trong và ngoài nước để thực hiện các dự án thành phần tại các Dự án đô thị, nhà ở do DIC Group làm Chủ đầu tư cấp 1 để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hiện thực hóa quy hoạch được duyệt.

Tiếp tục đầu tư các công trình nhà ở xã hội tại các dự án có quỹ đất nhà ở xã hội do DIC Group làm Chủ đầu tư,...

Chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, vốn đầu tư phát triển, cổ tức tăng trưởng 15 – 30% so với giai đoạn 2018 – 2022. Đối với định hướng giai đoạn 2023 - 2027, DIC Corp sẽ xây dựng DIC Group thành Tập đoàn mạnh, quy mô lớn, có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao, trở thành Top 5 Tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam.

DIC Corp (DIG) tổ chức bất thành ĐHCĐ 2023

Tín hiệu cổ phiếu VIX, NVL, STB, HPG, DIG: Mua bán thế nào khi thị trường điều chỉnh?

Dòng tiền mua mạnh cổ phiếu bất động sản, DIG, KDH, PDR, HQC bay cao

Doanh nghiệp nhà DIC Corp (DIG) bị truy thu hơn 500 triệu đồng tiền thuế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dic-corp-dig-he-lo-het-noi-luc-voi-nhieu-du-an-hot-cho-ngay-hop-dhcd-lan-2-192965.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
DIC Corp (DIG) hé lộ hết nội lực với nhiều dự án "hot", chờ ngày họp ĐHCĐ lần 2
POWERED BY ONECMS & INTECH