Doanh nghiệp A-Z

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) bị kẹp vào thế khó trong loạt dự án trọng điểm tại Quảng Ngãi

Ánh Nguyệt 27/10/2024 - 21:43

Tỉnh Quảng Ngãi đang tháo gỡ các vướng mắc pháp lý tại loạt dự án trọng điểm của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS).

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Hoàng Giang đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý kiến nghị của doanh nghiệp về hoạt động đầu tư và các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Trong số này có các dự án trọng điểm của CTCP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi, công ty con của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS).

Cụ thể, PVS cho biết công tác chuyển đổi chủ thể sử dụng đất cho dự án Khu dịch vụ dầu khí tổng hợp Dung Quất (quy mô 8ha) đang gặp nhiều khó khăn. Toàn bộ tài sản của dự án đã được PVS bàn giao cho PTSC Quảng Ngãi để quản lý và khai thác. Tuy nhiên, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn đứng tên PVS, dẫn đến công ty con chưa thể triển khai đầu tư các hạng mục mới.

Đại diện PVS cho biết doanh nghiệp và PVSC Quảng Ngãi đã có nhiều cuộc làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi nhưng vẫn chưa tìm ra giải pháp khả thi.

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) bị kẹp vào thế khó trong loạt dự án trọng điểm tại Quảng Ngãi
Khu dịch vụ dầu khí tổng hợp Dung Quất hiện chưa triển khai các hạng mục đầu tư mới do vướng mắc về pháp lý

Ngoài ra, PTSC Quảng Ngãi cũng gặp khó khăn trong việc chuyển nhượng chủ thể sử dụng đất và tài sản gắn liền với công trình Nhà điều hành sản xuất PTSC tại Quảng Ngãi. Doanh nghiệp đã gửi văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi xem xét, hướng dẫn thủ tục nhưng chưa nhận được phản hồi cụ thể.

Bên cạnh đó, PVS cũng đang gặp vướng mắc trong việc triển khai dự án Khu dịch vụ dầu khí Dung Quất, đã được Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất phê duyệt từ năm 2019. Dù có các quyết định điều chỉnh vào năm 2023 và 2024 song công tác giải phóng mặt bằng vẫn gặp nhiều trở ngại, kéo dài do các thủ tục tái định cư và chưa được phê duyệt đơn giá đất đền bù.

Hiện tại, PTSC Quảng Ngãi vẫn chưa được giao đất giai đoạn 1 để thực hiện dự án, dẫn đến việc phải điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư. Sự chậm trễ của dự án làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện cũng như kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

>> Liên danh PTSC (PVS) trúng gói thầu gần 3.000 tỷ đồng thuộc dự án sân bay Long Thành

Everland (EVG) nhận thêm khoản tiền lớn từ siêu dự án nghỉ dưỡng 5.500 tỷ đồng

Bàn giao loạt dự án trọng điểm trong quý IV/2024, cổ phiếu của ông lớn địa ốc phía Nam được loạt CTCK kỳ vọng bật tăng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dich-vu-ky-thuat-dau-khi-pvs-bi-kep-vao-the-kho-trong-loat-du-an-trong-diem-tai-quang-ngai-256336.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) bị kẹp vào thế khó trong loạt dự án trọng điểm tại Quảng Ngãi
    POWERED BY ONECMS & INTECH