Liên doanh dự kiến sẽ đóng vai trò là đơn vị trung gian, thu hút các giao dịch dịch vụ logistics cho hàng hóa từ Trung Quốc sang thị trường nội địa Thái Lan và ngược lại.
UBND thành phố Hải Phòng đề xuất đóng góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn Dự án Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng để thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn; xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng-Nam Đồ Sơn.
Tỉnh này sắp nâng cấp làng nghề ô nhiễm trở thành cảng cạn và dịch vụ logistics gần 4.600 tỷ nhằm mục đích xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tồn đọng trong nhiều năm qua.