Cơ hội đầu tư

Khánh Hòa dồn lực đưa một cảng biển thành trung tâm dịch vụ logistics lớn nhất cả nước

Thảo Đan 27/08/2024 22:14

Khánh Hòa đặc biệt chú trọng phát triển các cảng tổng hợp, chuyên dùng cho tàu biển tải trọng lớn, nhằm thúc đẩy logistics địa phương và khu vực.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, với mục tiêu đưa logistics trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Kế hoạch đặc biệt chú trọng phát triển các cảng tổng hợp, chuyên dùng cho tàu biển tải trọng lớn tại Vân Phong và Cam Ranh, nhằm thúc đẩy kinh tế khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Theo kế hoạch, cảng quốc tế Cam Ranh sẽ trở thành trung tâm dịch vụ logistics lớn của Khánh Hòa, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước. Cảng này cũng sẽ xây dựng thành cảng trung chuyển quốc tế tại khu kinh tế Vân Phong, với khả năng tiếp nhận tàu container trọng tải lên đến 24.000 TEU.

Tỉnh Khánh Hòa sẽ kêu gọi và xúc tiến đầu tư vào các dự án dịch vụ logistics theo quy hoạch được phê duyệt, tập trung vào phát triển hạ tầng logistics, ứng dụng công nghệ mới, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp.

>> Tỉnh miền Trung dồn lực đầu tư logistics, 'tạo đà' lên TP trực thuộc Trung ương

Nam Vân Phong - điểm sáng thu hút đầu tư các dự án nghìn tỉ
Một góc cảng quốc tế Vân Phong

Nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch sẽ bao gồm ngân sách Nhà nước, vốn doanh nghiệp, vốn vay từ các tổ chức tín dụng, tài trợ quốc tế, và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Khánh Hòa sẽ tiến hành khảo sát, điều tra, thống kê, và đánh giá hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong tỉnh và khu vực lân cận (Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên) để có cơ sở thu hút các doanh nghiệp cảng biển và làm việc với các hãng tàu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng biển.

Ngoài ra, Khánh Hòa sẽ xây dựng danh mục các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư về hạ tầng giao thông vận tải phục vụ logistics, như trung tâm tiếp cận, cảng thủy nội địa, ga hàng hóa, cảng cạn, và bến bãi tập kết hàng hóa. Tỉnh cũng sẽ hỗ trợ kết nối chủ hàng và nguồn hàng nông sản, thủy sản trung chuyển qua các trung tâm logistics và kho hàng trên địa bàn.

Khánh Hòa sẽ đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch phân khu tại Khu kinh tế Vân Phong, tạo điều kiện thu hút các dự án logistics và khu công nghiệp. Đồng thời, tỉnh sẽ triển khai thực hiện hiệu quả các dự án trong khu công nghiệp và nghiên cứu việc thu hút đầu tư vào các dự án trung tâm logistics sau khi các quy hoạch phân khu được phê duyệt.

>> Khánh Hòa sắp xây đường hầm ven 'Hòn ngọc Viễn Đông'

Quảng Ninh sắp có thêm khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gần 1.100ha

Ông lớn Trung Quốc muốn chi 200 triệu USD làm 'thung lũng gốm sứ' tại Thái Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khanh-hoa-don-luc-dua-mot-cang-bien-thanh-trung-tam-dich-vu-logistics-lon-nhat-ca-nuoc-246854.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa dồn lực đưa một cảng biển thành trung tâm dịch vụ logistics lớn nhất cả nước
POWERED BY ONECMS & INTECH