Điểm khác biệt giữa Pixel 7 và Pixel 6

06-06-2022 14:44|Long An

Điểm qua một vài sự khác biệt giữa Pixel 7 và Pixel 6 và lựa chọn dòng máy nào sẽ là sự chọn tốt nhất.

Thiết kế và màn hình

Hiện tại, thông tin về Pixel 7 chưa nhiều, nhưng có thể nó vẫn sử dụng màn hình Amoled và tần số quét 90 Hz như Pixel 6.

Các thế hệ điện thoại tiếp theo của Google không thay đổi quá nhiều về thiết kế, Pixel 7 sẽ có kích thước màn hình 6,4 inch và các cạnh bo tròn, viền kim loại.

Về màn hình, theo 91mobiles, Google đang làm việc trên hai trình điều khiển màn hình mới là C10 và P10. Màn hình C10 sẽ được sử dụng cho Pixel 7 với tên là Cheetah còn P10 thuộc về Pixel 7 có tên là Panther.

Ngoài ra, Google cũng xem xét kỹ 2 mã, các tấm nền được sản xuất bởi Samsung với số model lần lượt là S6E3FC3 và S6E3HC3 tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Cả hai đều có chỉ số chống nước và chống bụi IP68, với Pixel 6, cảm biến vân tay được nhiều người dùng cho rằng chúng rất chậm và không nhạy bén. Pixel 7 sẽ hy vọng sẽ cải thiện được điểm này của thế hệ trước.

Hiệu suất và phần mềm

Đối với dòng Pixel 6, chúng sử dụng con chip đầu tiên do Google thiết kế - Tensor 5mm, 8 nhân và tối ưu rất nhiều về công nghệ AI, Machine learning cũng như hệ thống bảo mật nghiêm ngặt hơn.

Vì thế, hiệu năng vượt trội hơn hẳn con chip Snapdragon 765G trên Pixel 5 với tốc độ CPU nhanh hơn 80% và GPU là 370%.

Còn Pixel 7 chuẩn bị ra mắt, được cho là sẽ sử dụng thế hệ chip thứ hai có tên là Tensor 2. Từ đó, chip Pixel 7 được kỳ vọng sẽ nâng cấp hơn và cải thiện hơn chip cũ.

Cả hai đều dùng hệ điều hành Android 12, nhưng Pixel 7 sẽ được trang bị thêm một số tính năng mới mà Google đang ấp ủ. Nhưng đây vẫn chỉ là tin đồn và chưa chính thức.

Máy ảnh

Năm ngoái, khi Pixel 6 vừa ra mắt, Google đã cải tiến camera với cảm biến 50 MP với hệ thống camera kép - camera chính góc rộng và camera góc siêu rộng. Dự kiến, hệ thống camera này vẫn sẽ được áp dụng cho Pixel 7.

Tuy nhiên, cả hai dòng điện thoại này đều không hỗ trợ quay video 8K. Đây là nhược điểm khiến Google Pixel không cạnh tranh được với các điện thoại Android khác thể quay được video sắc nét 8K như Samsung Galaxy.

Tuổi thọ pin và sạc

Đối với Pixel 6, dung lượng pin khoảng 4.614 mA và có tốc độ sạc lên đến 30W, chính vì thế, Pixel 6 có thể giữ độ sáng màn hình dài nhất là 14 giờ.

Được biết, tốc độ sạc của Pixel 7 vẫn kế thừa thế hệ trước và dung lượng pin sẽ nâng lên một vài đơn vị.

Cả hai dòng này đều hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh.

Samsung sản xuất chip Tensor cho Google

Google nghiên cứu và phát triển mẫu kính thông minh

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-khac-biet-giua-pixel-7-va-pixel-6-129498.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm khác biệt giữa Pixel 7 và Pixel 6
POWERED BY ONECMS & INTECH