Bất động sản

Điểm tên những khu du lịch quốc gia đẹp nhất Việt Nam mà du khách không thể bỏ qua

Quốc Chiến 13/07/2024 15:00

Những khu du lịch quốc gia này luôn đón nhận một lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm

Đất nước Việt Nam được biết đến với việc sở hữu nhiều khu du lịch quốc gia có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, di sản văn hóa phong phú.

Vậy có bao nhiêu khu du lịch quốc gia tại "mảnh đất hình chữ S"?

Khu du lịch quốc gia Tuyền Lâm (tỉnh Lâm Đồng)

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên thơ mộng, Tuyền Lâm được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" với khí hậu hòa, mát mẻ quanh năm.

Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm được UNESCO vinh danh là “Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương” trong Chương trình diễn đàn “Giao lưu văn hóa và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ”.

Khu du lịch quốc gia Tuyền Lâm

Khu du lịch quốc gia Tuyền Lâm

Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm là địa điểm đầu tiên của Việt Nam được vinh danh là Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương.

Khu du lịch quốc gia Sa Pa (tỉnh Lào Cai)

Sa Pa nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, những bản làng dân tộc mộc mạc và những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Du khách đến đây có thể chinh phục đỉnh Fansipan - "nóc nhà Đông Dương", khám phá các bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải, tham quan các phiên chợ độc đáo và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của các dân tộc thiểu số.

Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Tháng 11/2022, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel of Canada đã đề cập đến Việt Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn có tuyết rơi ở Châu Á.

Gần đây nhất, Tạp chí Condé Nast Traveler của Mỹ vừa công bố danh sách ''50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới'', trong đó có thị trấn Sa Pa của Việt Nam.

Khu du lịch quốc gia Núi Sam (tỉnh An Giang)

Núi Sam là một ngọn núi thiêng của người dân An Giang, nơi đây thu hút khách du lịch bởi quần thể chùa chiến uy nghi, cảnh quan thiên nhiên hoàng sơ và nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Du khách đến đây có thể tham quan chùa Hang, chùa Cây, chùa Bà Chúa Xứ, chinh phục đỉnh núi Sam để ngắm toàn cảnh TP. Châu Đốc và tham gia lễ hội vía Bà Chúa Xứ vào tháng 4 âm lịch năm.

Khu du lịch quốc gia Núi Sam

Khu du lịch quốc gia Núi Sam

Đồng thời, nơi đây cũng đã thiết lập thành các sản phẩm du lịch liên kết với các địa chỉ bàn khác nhau như tham quan, mua sắm tại cửa hàng Tịnh Biên, chợ biên giới Vĩnh Ngươn, Châu Đốc, đua bò vùng Bảy Núi, tham quan Núi Cấm, khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp, rừng tràm Trà Sư, khu di tích Nhà mồ Ba Chúc, khu du lịch Búng Bình Thiên...

>> Lộ diện địa phương đầu tiên bắt đầu chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh)

Bãi biển Trà Cổ được mệnh danh là "thiên đường nhiệt đới" với bờ cát trắng, bờ biển xanh ngọc bích và những hàng phi lao rì rào trong gió. Du khách đến đây có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước, thưởng thức hải sản tươi ngon và khám phá Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới.

Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, Móng Cái

Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, Móng Cái

Du khách tìm đến Trà Cổ để đắm chìm trong làn nước mát xanh biếc, được dạo bước trên bãi biển cát trắng, trải dài trên bệ ngồi và còn lại để hít thở không khí trong lành từ biển thổi về. Hơn thế nữa, với lợi thế về vị trí địa lý, là nơi giao thương giữa Móng Cái và Trung Quốc, đến đây, du khách không chỉ được tham quan mà còn trải nghiệm những dịch vụ ăn uống, mua sắm vô cùng thú vị .

Khu du lịch quốc gia Mũi Né (Bình Thuận)

Mũi Né nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, những khu nghỉ dưỡng cao cấp và những hoạt động vui chơi giải trí đa dạng. Du khách đến đây có thể trượt cát, lướt ván, tắm biển, tham quan các tour du lịch bằng xe jeep, khám phá Bàu Trắng, Bàu Sen và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Khu du lịch quốc gia Mũi Né

Khu du lịch quốc gia Mũi Né

Khu du lịch quốc gia này sẽ được hình thành thành ba phân khu: Khu đô thị du lịch biển Phú Hài - Hàm Tiến; Khu đô thị du lịch Mũi Né - du lịch ven biển Nam Hồng Phong; Khu trung tâm đô thị Hoà Thắng. Nơi đây sẽ phát triển các loại hình du lịch biển, vui chơi giải trí, thể thao, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, sinh thái nông nghiệp, văn hóa và cộng đồng, thương mại.

Khu du lịch quốc gia Đền Hùng, TP. Việt Trì (tỉnh Phú Thọ)

Khu di tích Đền Hùng là nơi thờ cúng các vua Hùng - những vị vua cha khai sinh ra đất nước. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh thiêng liêng.

Khu du lịch quốc gia Đền Hùng

Khu du lịch quốc gia Đền Hùng

Du khách đến đây có thể tham quan đền Hùng, đền Giếng, đền Thượng, tham gia lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm và tìm hiểu về văn hóa dân tộc Việt Nam.

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc)

Với khí hậu độc đáo, Tam Đảo được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc". Du khách đến đây có thể chinh phục đỉnh Tam Đảo, tham quan nhà thờ đá, thác Bạc, thác Vàng, khám phá các bản làng dân tộc và thưởng thức đặc sản địa phương.

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo

Ước tính trung bình 25-30% khách du lịch của Vĩnh Phúc lựa chọn Tam Đảo với khoảng gần 2 triệu lượt khách cho chuyến đi hằng năm; ngoài ra còn có 1 lượng lớn khách vãng lai chưa được thống kê, chỉ đi du lịch trong ngày và tham chiếu đến khung cảnh...

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (tỉnh Sơn La)

Mộc Châu nổi tiếng với những ngọn đồi xanh mướt, những bản làng dân tộc mộc mạc và những món ăn đặc sản thơm ngon.

Đến với Mộc Châu, du khách có thể thỏa mãn vùng đất rộng lớn bao la với hơn 50.000ha với những đồng cỏ xanh mướt, đồi chè bạt ngàn, rừng mơ, mận, đào trải dài cả sườn núi.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Du khách đến đây có thể tham quan đồi chè trái tim, bản Áng, bản Thái, view hoa tam giác mạch vào tháng 9 - 10 hàng năm, thưởng thức sữa bò tươi nguyên chất và trải nghiệm cưỡi ngựa trên thảo nguyên.

Khu du lịch quốc gia Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Côn Đảo là quần đảo đảo hoang sơ với những bãi biển đẹp, những khu rừng nguyên sinh và hệ sinh thái đa dạng. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và những di tích lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Khu du lịch quốc gia Côn Đảo

Khu du lịch quốc gia Côn Đảo

Du khách đến đây có thể tắm biển, lặn biển ngắm san hô, tham quan nhà tù Côn Đảo, khám phá rừng nguyên sinh và trải nghiệm các hoạt động sinh thái.

Côn Đảo là một quần đảo có thể chứa 16 hòn đảo lớn nhỏ, có hệ sinh thái thiên nhiên gần như nguyên vẹn. Hệ sinh thái biển và ven biển độc đáo, đa dạng cùng nhiều loại sinh vật biển đặc sắc, khí hậu ôn hòa, thích hợp để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa tâm linh.

>> Tuyến metro hơn 18.000 tỷ đồng từng nhiều lần 'lỡ hẹn' đã có chuyển động mới

Khu du lịch của Tân Hoàng Minh bị ‘ghẻ lạnh’, ngân hàng phải rao bán đến lần thứ 10

Việt Nam sắp có thêm khu du lịch sinh thái quốc gia: Vùng đất hồi sinh từ 'địa ngục' để vươn mình ra biển lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/diem-ten-nhung-khu-du-lich-quoc-gia-dep-nhat-viet-nam-ma-du-khach-khong-the-bo-qua-d127590.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điểm tên những khu du lịch quốc gia đẹp nhất Việt Nam mà du khách không thể bỏ qua
POWERED BY ONECMS & INTECH