Tài chính Ngân hàng

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Những nhà băng đầu tiên liên kết với Apple Pay, nhiều gói tín dụng với lãi suất ưu đãi đã được triển khai

Nhật Huy 13/08/2023 12:07

Trong tuần qua, Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam, trở thành nước thứ ba tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore.

Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam

Từ sáng 8/8, người dùng các thiết bị iOS tại Việt Nam đã thêm được thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng một số ngân hàng vào ứng dụng Wallet (Ví) trên iPhone và Apple Watch để sử dụng tính năng Apple Pay.

Như vậy, Việt Nam trở thành nước thứ ba tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore. Trong giai đoạn đầu, Apple Pay liên kết với một số ngân hàng như Vietcombank, MB Bank, Techcombank, ACB, VPBank, Sacombank. Các hệ thống đầu tiên chấp nhận dịch vụ của Apple là Starbucks, Phúc Long, Mc Donald's, Highlands Coffee, CGV, Winmart.

Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam: Ngân hàng nào đã hỗ trợ thanh toán?

Nhiều ngân hàng triển khai gói vay tín dụng với lãi suất ưu đãi

Vừa qua, nhiều nhà băng thông báo tung ra các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi, trong đó có thể kể đến BIDV, BVB, Agribank.

Đơn cử như BIDV vừa qua thông báo triển khai nhiều gói vay vốn ưu đãi với quy mô lên tới 140.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 6,5%/năm. Cụ thể, ngân hàng dành 40.000 tỷ đồng triển khai gói vay ưu đãi ngắn hạn dành riêng cho khách hàng cá nhân và 100.000 tỷ đồng triển khai gói vay trung dài hạn với lãi suất ưu đãi kể từ thời điểm giải ngân lần đầu cho các kỳ hạn.

550 triệu cổ phiếu mới gia nhập thị trường, SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên hơn 36.000 tỷ đồng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xác nhận kết quả phát hành hơn 552 triệu cổ phiếu để chia cổ tức năm 2022 của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Qua đó, vốn điều lệ của SHB đã tăng lên gần 36.194 tỷ đồng - cao thứ 4 trong nhóm ngân hàng TMCP tư nhân.

Vào đầu tháng 7, hãng Reuters đưa tin cho hay SHB đang trong quá trình làm việc để bán 20% vốn cổ phần cho đối tác chiến lược trong năm nay. Mức định giá tiềm năng có thể dao động từ 2 tỷ USD đến 2,2 tỷ USD.

PGBank chuẩn bị tổ chức đại hội bất thường

PG Bank thông báo ngày 15/8 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông tổ chức Đại hội bất thường năm 2023 để thông qua vấn đề nhân sự Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thời gian tổ chức đại hội bất thường dự kiến vào ngày 3/10/2023.

Lãi suất tiết kiệm giảm sâu, tiền gửi ngân hàng chảy bớt sang công ty chứng khoán

Triệt phá đường dây giả nhân viên ngân hàng để lừa đảo hơn 30 tỷ đồng

Loạt ngân hàng tung chiêu "độc lạ" hút khách gửi tiền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-ngan-hang-tuan-qua-nhung-nha-bang-dau-tien-lien-ket-voi-apple-pay-nhieu-goi-tin-dung-voi-lai-suat-uu-dai-da-duoc-trien-khai-196311.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Những nhà băng đầu tiên liên kết với Apple Pay, nhiều gói tín dụng với lãi suất ưu đãi đã được triển khai
POWERED BY ONECMS & INTECH