Diễn biến bất ngờ dự án 'tứ giác vàng' 4 mặt tiền bỏ hoang nhiều năm của Tân Hoàng Minh

10-04-2024 21:45|Ngọc Trà

Khu đất '4 mặt phố', bao gồm Lò Đúc, Thi Sách, Nguyễn Công Trứ, Hòa Mã lâu nay quây tôn để không, cỏ dại mọc um tùm hiện đã được xây vườn hoa mới.

Một dự án tại Hà Nội quây rào nhiều năm có 4 mặt tiền gồm Lò Đúc, Thi Sách, Hòa Mã, Nguyễn Công Trứ. Giữa Thủ đô, ô đất nằm ở vị trí được ví “quý hơn kim cương”, đầy tiềm năng thương mại.

Gần đây, một phần tháo dỡ để làm công trình vườn hoa cây xanh. Phần tháo gỡ hàng rào thuộc diện tích đất xen kẹt giữa đường Thi Sách kéo dài và dự án 94 Lò Đúc.

Empty

Dự án 4 mặt tiền từng là của "ông lớn" bất động sản một thời Tân Hoàng Minh

Dự án công trình vườn hoa, cây xanh có diện tích 703m2 với tổng kinh phí đầu tư dự án là hơn 2,1 tỷ đồng ngân sách quận. Dự án sau khi được hoàn thành góp phần tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp, giảm thiểu ô nhiễm không khí và môi trường, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, lô đất 94 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ (Hai Bà Trưng) trước đây thuộc về quản lý của Công ty cổ phần Cồn rượu Hà Nội quản lý.

Vào năm 2013, UBND TP. Hà Nội đã giải phóng mặt bằng, chủ trương xây dựng trường học tại ô đất này. Sau khi thu hồi, ô đất được giao cho Công ty TNHH đầu tư kinh doanh và phát triển đô thị Thiên Bình (Công ty Thiên Bình) nghiên cứu lập dự án.

Theo giấy đăng ký kinh doanh của Thiên Bình thì ông chủ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh là ông Đỗ Anh Dũng đã góp 99% cổ phần và là đại diện pháp luật của công ty, hiện ông Dũng đã bị công an khởi tố bắt giam.

Năm 2017 xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ xây dựng cao ốc tại lô đất nêu trên. Thậm chí nhiều môi giới bất động sản đã chào bán căn hộ tại đây nhưng dự án vẫn đứng im không có dấu hiệu xây dựng.

Đến năm 2018, Thiên Bình thế chấp quyền tài sản phát sinh từ dự án 94 Lò Đúc tại ngân hàng để vay gần 240 tỷ đồng. Một phần khu đất thu hồi từ Nhà máy rượu Hà Nội xây một trường học.

Cuối tháng 12/2021, trước khi Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị bắt, Cục C03 Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu UBND TP. Hà Nội và một số sở liên quan cung cấp hồ sơ liên quan đến 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong đó có dự án tại số 94 Lò Đúc. Sau đó, khu đất được quây tôn, bên trong để không, cỏ dại mọc um tùm.

Đầu tháng 4/2024, hàng rào nhiều năm của tập đoàn Tân Hoàng Minh tọa lạc tại khu "đất vàng" 4 mặt tiền này được tháo dỡ một phần để triển khai dự án xây dựng vườn hoa cây xanh.

>> Hà Nội ra 'tối hậu thư' xác định lại giá đối với 10 dự án điểm trên địa bàn

Điểm trùng hợp giữa "con số ma thuật" trong báo cáo của FLC Faros (Trịnh Văn Quyết) và Tân Hoàng Minh: Cùng dùng chung 1 công ty KIỂM TOÁN

Quy trình thi hành án 8.600 tỷ đồng trong vụ Tân Hoàng Minh

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dien-bien-bat-ngo-du-an-tu-giac-vang-4-mat-tien-tung-gop-mat-tan-hoang-minh-d120070.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Diễn biến bất ngờ dự án 'tứ giác vàng' 4 mặt tiền bỏ hoang nhiều năm của Tân Hoàng Minh
POWERED BY ONECMS & INTECH