DGW đặt mục tiêu đi lùi trong bối cảnh tiêu dùng cho các sản phẩm không thiết yếu được dự đoán sẽ vẫn ảm đạm, ít nhất là cho đến nửa đầu năm 2023.
HĐQT Công ty Cổ phần Thế giới số - Digiworld (HoSE: DGW) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu đạt 25.109 tỷ đồng doanh thu; 787 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 14% và 15% so với thực hiện năm 2022.
Riêng quý 1/2023, ban lãnh đạo dự kiến doanh thu của DGW sẽ giảm 43% và lợi nhuận ròng giảm 38%. Nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu đối với laptop, máy tính bảng và điện thoại di động - đặc biệt là các mẫu iPhone 14 giảm. Ban lãnh đạo kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trưởng trở lại vào nửa cuối năm 2023.
Trước đó, nhận định về triển vọng ngành bán lẻ năm 2023, SSI Research cho rằng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều thách thức. Tiêu dùng cho các sản phẩm không thiết yếu sẽ vẫn ảm đạm, ít nhất là cho đến nửa đầu năm 2023 dẫn đến tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp bán lẻ ICT & CE bán niên 2023 có thể ở mức âm.
Chuyên gia SSI ước tính chi tiêu cho điện thoại và điện máy sẽ giảm 10% so với cùng kỳ, sau đó dần phục hồi từ nửa cuối năm 2023.
Về tình hình kinh doanh năm 2022 của Digiworld, luỹ kế cả năm, Công ty mang về 22.059 tỷ đồng doanh thu và 684 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đều tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, DGW mới thực hiện được 84% kế hoạch doanh thu và 86% mục tiêu lợi nhuận.