Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi Việt Nam sớm thông qua Dự thảo luật sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt, áp dụng mức thuế cao hơn đối với thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường.
Việt Nam chính là thị trường bia lớn thứ nhì Đông Nam Á năm ngoái trong bối cảnh Quốc hội nước ta vừa thông qua việc tăng thuế rượu bia lên mức gần 100% vào năm 2031.
Ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam đang chứng kiến làn sóng đầu tư và cạnh tranh ngày càng sôi động, từ các thương vụ M&A đến sự xuất hiện của loạt startup cà phê mới.
Chiều 4/4, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Tọa đàm “Cung cấp thông tin về ngành Nước giải khát và dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB)”.
Rắc rối lớn về pháp lý đang khiến Starbucks – chuỗi cà phê Mỹ sở hữu đến hơn 35.000 cửa hàng tại 80 quốc gia có thể phải đền bù hàng chục triệu USD cho một nam tài xế giao hàng gặp sự cố đáng tiếc.
Trước ngày khai trương chính thức tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa Chagee – xuất xứ từ Trung Quốc đang đối diện làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người tiêu dùng.
Tăng tiêu thụ đồ uống có đường, nước giải khát có đường dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng gây thừa cân, béo phì và loạt vấn đề sức khỏe cộng đồng khác, do đó cần có biện pháp để giảm tiêu thụ loại đồ uống này.
Giữa cơn bão đóng cửa của 30.000 cửa hàng F&B, Golden Gate bất ngờ thâu tóm The Coffee House. Liệu “ông lớn” ngành nhà hàng có đủ sức hồi sinh thương hiệu đình đám một thời và đưa nó trở lại Top đầu?
Rượu bia được đào thải khỏi cơ thể theo tốc độ nhất định. Bởi vậy, nồng độ cồn trong máu có hết hay không tùy thuộc vào lượng rượu, thời gian uống và cả đặc điểm thể chất của mỗi người.
Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ 18h ngày 31/1 đến 18h ngày 1/2. Theo kế hoạch, trong ngày 1/2, Thái Lan sẽ diễn ra cuộc bầu cử Chủ tịch Tổ chức Hành chính tỉnh (PAO) và các thành viên Hội đồng PAO.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đang bước vào một chu kỳ phục hồi mạnh mẽ sau những biến động kinh tế của năm 2024. Với sự gia tăng thu nhập, sự bùng nổ của thương mại điện tử và sự thay đổi trong thói quen mua sắm, năm 2025 hứa hẹn là thời điểm bùng nổ của ngành FMCG.
Khoảng 340.000 ca tử vong mỗi năm trên toàn cầu liên quan đến biến chứng của bệnh tiểu đường tuýp 2 và tim mạch, xuất phát từ thói quen uống loại đồ uống này.
Khác với như mọi năm, nhiều mặt hàng như bia, rượu, bánh kẹo, mứt Tết... không tăng giá mà ngược lại đồng loạt giảm giá mạnh, lý do là sức mua giảm nên hệ thống các siêu thị giảm giá để kích cầu tiêu dùng.
Ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang đứng trước những thử thách to lớn khi tăng trưởng chậm lại và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Theo báo cáo từ Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), giai đoạn bão hòa này buộc các doanh nghiệp phải sáng tạo hơn bao giờ hết để giữ vững vị thế.
Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết luận, vụ ngộ độc rượu xảy ra tại quán bánh canh cá lóc K.Q.T., với 4 người mắc là vụ ngộ độc thực phẩm, do nạn nhân uống rượu trắng, được mua về từ tạp hóa T.Q. do bà N.H.T. làm chủ.