Doanh nghiệp báo lỗ nặng, lãnh đạo từ nhiệm "gấp"

26-07-2022 23:04|Minh Anh

Được biết, đơn từ nhiệm của vị lãnh đạo này được gửi đi chỉ ít ngày sau khi doanh nghiệp nhà báo kết quả kinh doanh quý II/2022 bằng khoản lỗ kỷ lục 129 tỷ đồng.

Công ty Chứng khoán Tiên Phong - TPS (Mã: ORS - HOSE) vừa thông báo nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của ông Trần Sơn Hải với nội dung đề nghị HĐQT công ty chấp thuận và bổ nhiệm người thay thế trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Sơn Hải sinh năm 1977 với trình độ chuyên môn Tài chính ngân hàng. Ông từng giữ chức danh Chủ tịch TPS từ tháng 1 - 10/2019 trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc và Phó Chủ tịch HĐQT từ tháng 10/2019 đến nay.

Như vậy, với việc ông Hải xin từ nhiệm, Chứng khoán TPS sẽ chỉ còn một thành viên khác trong ban điều hành là Giám đốc tài chính Nguyễn Thị Lệ Tùng. 

Được biết, đơn từ nhiệm của ông Hải được gửi đi chỉ ít ngày sau khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2022 tiêu cực với khoản lỗ kỷ lục 129 tỷ đồng với việc lỗ "khủng" từ đánh giá lại giá trị các khoản đầu tư, "thua đau" với danh mục đầu tư cổ phiếu. Tệ hơn, doanh thu môi giới cũng như mảng cho vay margin chiếm 1% cơ cấu tổng doanh thu kỳ này của TPS.

Chi tiết xem bài viết: "Thua đau" cổ phiếu VND, HCM, NLG, PLX, BCG, HNG, Chứng khoán Tiên Phong lỗ nặng

Việt Nam - Mỹ trở thành đối tác toàn diện, nhóm ngành nào sẽ hưởng lợi?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-bao-lo-nang-lanh-dao-tu-nhiem-gap-141916.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp báo lỗ nặng, lãnh đạo từ nhiệm "gấp"
POWERED BY ONECMS & INTECH