Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản sắp đón dòng doanh thu triệu USD

Quỳnh Anh 16/10/2024 14:36

Cuối tháng 9/2024, nhiều dự án bất động sản đã ra mắt, thu hút sự quan tâm đặc biệt, với hàng loạt lượt xuống tiền cọc “khủng”.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường nhà đất đang trên đà hồi phục. Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, thị trường ghi nhận 30.589 giao dịch thành công, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Về giá bán, mặt bằng giá nhà ở tiếp tục “neo" ở mức cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, nhất là tại phân khúc căn hộ. Cụ thể, giá bán sơ cấp tiếp tục tăng do phần lớn nguồn cung mới tiếp tục được hoàn thiện ở mức tiêu chuẩn cao với chi phí đầu tư, nhất là chi phí liên quan đến đất đai tăng cao. Các dự án thấp tầng, đất nền tiếp tục duy trì mức giá khá hợp lý.

Đồng thời, các số liệu cũng chỉ ra rằng, nhiều dự án mới đã bắt đầu nhận booking giữ chỗ, thu hút sự quan tâm đặc biệt với lượng tiền cọc “khủng”. Trên thực tế, phía doanh nghiệp bất động sản đang tích cực đẩy mạnh việc “ra hàng”.

Tại buổi gặp gỡ với các đơn vị phân tích ngày 14/10, ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho biết, từ quý IV/2024, Phát Đạt mở bán hai dự án trọng điểm là dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định) và Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1&2 (Bình Dương). Cả hai dự án đều là chiến lược phát triển trọng tâm, mang lại dòng tiền lớn, tạo đà bứt phá lợi nhuận cho Phát Đạt thời gian sắp tới.

Doanh nghiệp bất động sản sắp đón dòng doanh thu triệu USD
Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1&2 (Bình Dương)

Qua tìm hiểu, Bắc Hà Thanh là dấu ấn quan trọng của Phát Đạt tại thị trường Bình Định. Đây là dự án đầu tiên tại địa phương được phê duyệt giá đất theo quy định pháp lý mới. Bắc Hà Thanh có diện tích 43,16 ha, nằm ngay trên Quốc lộ 19, trục đường chính nối liền sân bay Phù Cát và trung tâm thành phố Quy Nhơn. Dự án sở hữu hạ tầng đồng bộ và ưu thế về vị trí khi có ba mặt giáp sông Hà Thanh với tổng chiều dài lên đến 2,5km.

Doanh nghiệp bất động sản sắp đón dòng doanh thu triệu USD
Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định)

Lãnh đạo Phát Đạt cho biết, Bắc Hà Thanh sẽ hoàn thành các nghĩa vụ tài chính trong tháng 10/2024, khởi động bán hàng trong tháng 11 và chính thức mở bán đầu tháng 12/2024. Dự án sẽ cung cấp 1.422 sản phẩm chất lượng ra thị trường. Do đó, Phát Đạt sẽ thu dòng tiền lớn từ dự án, đồng thời củng cố danh tiếng trên thị trường bất động sản miền Trung.

Bên cạnh Bắc Hà Thanh, Thuận An 1&2 (Bình Dương) là một trong những đại dự án của Phát Đạt với quy mô gần 6.000 sản phẩm. Tính đến ngày 09/09/2024, Phát Đạt đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý và nhận được đầy đủ giấy phép xây dựng cho tổ hợp khu nhà ở phức hợp cao tầng. Thuận An 1&2 tọa lạc tại vị trí đắc địa ở trung tâm phát triển của thành phố Thuận An, dễ dàng kết nối với các trục đường lớn như Đại lộ Bình Dương và đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đảm bảo tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai. Với vị trí đắc địa và quy mô lớn, dự án này sẽ đón đầu đà hồi phục của thị trường bất động sản khu vực phía Nam, giúp Phát Đạt tăng trưởng nhanh chóng và bền vững.

Bên cạnh lĩnh vực bất động sản dân dụng, Phát Đạt cũng dự kiến sẽ sớm sẽ bàn giao các dự án du lịch nghỉ dưỡng như Cadia Quy Nhơn (Bình Định), Poulo Condor (Bà Rịa – Vũng Tàu), Serenity Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Han Riverside (Đà Nẵng). Đây là các công trình nằm trong tầm nhìn chiến lược của Phát Đạt trong việc khai thác các thị trường tiềm năng, qua đó tối ưu hóa rủi ro và duy trì dòng tiền trong dài hạn.

Toàn bộ 6 dự án sẽ được triển khai mở bán và bàn giao cho khách hàng trong giai đoạn từ nay đến 2027 và mang về cho PDR khoản doanh thu từ 40.000-50.000 tỷ đồng (1,6-2 triệu USD), lợi nhuận trước thuế khoảng 7.000 tỷ đồng. Khoản tiền lớn sẽ giúp Phát Đạt củng cố vị thế trên thị trường bất động sản và tạo nguồn vốn lớn cho công ty trong việc triển khai quỹ đất 4.226 ha.

VARS dự báo, các doanh nghiệp bất động sản đang đẩy nhanh kế hoạch kinh doanh vào cuối năm. Các bộ luật mới không chỉ mang đến cơ hội mà còn trở thành “bộ lọc” để loại bỏ những doanh nghiệp không đủ năng lực. Quy định về phát triển quỹ đất nhà ở thương mại, bỏ khung giá đất...sẽ dần làm rõ sự phân loại giữa các doanh nghiệp sở hữu khả năng tài chính mạnh mẽ, quỹ đất lớn và năng lực phát triển dự án với những doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm.

Báo cáo cũng lưu ý, các cơ quan quản lý sẽ tiếp tục theo dõi sát sao thị trường địa ốc, đảm bảo sự phát triển lành mạnh. Đồng thời, phân khúc căn hộ cao cấp, như biệt thự và căn hộ cao cấp, được kỳ vọng sẽ sôi động hơn. Ngoài ra, bất động sản công nghiệp sẽ có cơ hội tăng trưởng, trong khi bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có thể cải thiện nhờ vào việc condotel được cấp sổ. Bất động sản xanh đang nổi lên, được kỳ vọng sẽ dẫn dắt thị trường trong chu kỳ mới.

>> Chủ tịch Phát Đạt (PDR) tiết lộ doanh nghiệp sẽ ghi nhận 7.000 tỷ lợi nhuận trong giai đoạn 2024 - 2027

Phát Đạt (PDR): Lợi nhuận sau thuế Quý 3/2024 đạt 51 tỷ đồng, dự án Bắc Hà Thanh có nhiều bước tiến mới

Phát Đạt (PDR): Dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh được cấp giấy phép xây dựng giai đoạn 2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-bat-dong-san-sap-don-dong-doanh-thu-trieu-usd-254088.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp bất động sản sắp đón dòng doanh thu triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH