Bất động sản

Doanh nghiệp bất động sản thuộc An Gia (AGG) bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan

Chi Chi 06/10/2024 13:00

Công ty con An Gia bị cưỡng chế bằng biện pháp tạm dừng thủ tục hải quan do nợ thuế quá hạn hơn 102 tỷ đồng.

Cục Hải quan TP.HCM vừa ban hành quyết định cưỡng chế dừng thủ tục hải quan đối với Công ty TNHH Western City, một công ty con của An Gia (HoSE: AGG)

Theo Quyết định 1467/QĐ-ĐT ngày 3/10 do Chi cục Hải quan Quản lý Hàng Đầu tư (Cục Hải quan TP. HCM) ban hành, Công ty TNHH Western City, có trụ sở tại số 60 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM bị cưỡng chế thi hành quyết định quản lý thuế bằng biện pháp tạm dừng thủ tục hải quan.

Doanh nghiệp bất động sản thuộc An Gia (AGG) bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan
Công ty TNHH Western City bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan. Ảnh minh họa

Nguyên nhân dẫn đến quyết định cưỡng chế là do công ty này có khoản thuế nợ quá hạn 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định. Tổng số tiền nợ bị cưỡng chế lên tới 102.044.544.076 đồng (hơn 102 tỷ đồng). Quyết định cưỡng chế sẽ có hiệu lực trong vòng 1 năm, từ ngày 3/10/2024 đến ngày 2/10/2025 và sẽ chấm dứt hiệu lực khi công ty nộp đủ số tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước.

Công ty TNHH Western City thành lập vào tháng 2/2017, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản và đấu giá quyền sử dụng đất. Theo báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ 2024, Western City hiện là công ty con của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia với tỷ lệ sở hữu 99,99% vốn điều lệ và quyền biểu quyết.

>> Chủ dự án du lịch giải trí lớn nhất Việt Nam bị cưỡng chế thuế hơn 5.400 tỷ đồng

Công ty Western City được biết đến là chủ đầu tư dự án West Gate Bình Chánh với quy mô 3,1ha, gồm 4 block cao 20 tầng và hơn 2.000 căn hộ.

Doanh nghiệp bất động sản thuộc An Gia (AGG) bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan
Phối cảnh dự án West Gate Bình Chánh. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, vào cuối tháng 5 vừa qua, Hội đồng quản trị (HĐQT) của An Gia đã chấp thuận việc bảo lãnh toàn bộ nghĩa vụ tín dụng của Western City đối với khoản vay 250 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong, dự kiến giải ngân trong quý II/2024. An Gia cũng cam kết duy trì tỷ lệ sở hữu tối thiểu 99% tại Western City cho đến khi công ty hoàn tất tất cả nghĩa vụ tín dụng tại TPBank.

HĐQT An Gia cũng đã phê duyệt việc sử dụng các tài sản thuộc sở hữu của công ty, với tổng giá trị tối đa 250 tỷ đồng, để đảm bảo cho khoản vay này, đồng thời ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Sáng quyết định chi tiết danh mục tài sản và các điều kiện liên quan.

>> Mở rộng tuyến đường tắc bậc nhất Hà Nội: 84 hộ không đồng thuận bàn giao đất

Lấy ý kiến 4 phương án giá đất tại TP. HCM

TP Hồ Chí Minh chính thức chốt phương án giá đất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-bat-dong-san-thuoc-an-gia-agg-bi-cuong-che-dung-thu-tuc-hai-quan-252136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp bất động sản thuộc An Gia (AGG) bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan
POWERED BY ONECMS & INTECH