Chuyển động doanh nghiệp

Doanh nghiệp đứng sau Mercedes - Benz Việt Nam vừa bắt tay VinFast, gia nhập cuộc đua bán xe điện

Huy Hoàng 20/10/2024 11:52

Đại lý VinFast của Samco đặt mục tiêu bán ra 264 xe và tiếp nhận hơn 12.000 lượt sửa chữa.

Ngày 19/10, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (Samco) chính thức nhận giấy chứng nhận trở thành nhà phân phối của VinFast và khai trương đại lý ô tô điện tại quận Bình Tân, TP. HCM.

Với tổng diện tích 2.765m2, đại lý bao gồm phòng trưng bày rộng 805m2 và xưởng dịch vụ hiện đại có diện tích 1.960m2. Đại lý VinFast của Samco được trang bị các thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu mua sắm, sửa chữa và bảo dưỡng xe điện của khách hàng. Đặc biệt, đại lý cũng bố trí từ 10 đến 12 trạm sạc ngay tại chỗ, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng trải nghiệm các tính năng thông minh của xe điện VinFast.

Doanh nghiệp đứng sau Mercedes - Benz Việt Nam vừa bắt tay VinFast, gia nhập cuộc đua bán xe điện
Lễ khai trương đại lý VinFast Samco Bình Tân

Trong năm đầu tiên, đại lý đặt mục tiêu bán ra 264 xe và tiếp nhận hơn 12.000 lượt sửa chữa. Mỗi năm, Samco kỳ vọng tăng trưởng 10% về doanh số xe bán và 5% về dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng.

Đại diện VinFast cho biết, việc hợp tác với Samco không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng cho cả hai doanh nghiệp mà còn là bước tiến lớn trong nỗ lực mang xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường đến gần hơn với người dân TP.HCM.

Samco là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập vào năm 2004, hiện đặt trụ sở tại quận 1, TP. HCM, và do UBND TP. HCM đại diện chủ sở hữu. Đến nay, Samco đang sở hữu 11 công ty con và 14 công ty liên doanh, liên kết. Công ty đã đầu tư tổng cộng 1.855 tỷ đồng vào các công ty liên kết với 2 khoản đầu tư lớn nhất là vào Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (929 tỷ đồng) và Công ty TNHH Isuzu Việt Nam (248 tỷ đồng).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Samco ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.853 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 56 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 53 tỷ đồng cùng kỳ năm 2023.

>>'Hồi kết' cho vụ gia hạn thuê đất của Mercedes-Benz Việt Nam

Lốp xe ô tô của DRC sắp đồng hành cùng hàng triệu xe điện VinFast trên toàn cầu

Sau buổi gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, các doanh nghiệp đồng loạt chuyển sang xe điện, chốt đơn nghìn xe VinFast

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-dung-sau-mercedes-benz-viet-nam-vua-bat-tay-vinfast-gia-nhap-cuoc-dua-ban-xe-dien-254799.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp đứng sau Mercedes - Benz Việt Nam vừa bắt tay VinFast, gia nhập cuộc đua bán xe điện
POWERED BY ONECMS & INTECH