Chứng khoán

Doanh nghiệp được kỳ vọng hưởng lợi từ dự án sân bay Long Thành sắp chia cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền

Lan Phương 10/08/2023 21:14

Bán niên 2023, doanh nghiệp này báo lãi tăng 74% YoY. Đáng chú ý, dự án sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ tác động tích cực đến kết quả kinh doanh thời gian tới.

CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (HOSE: SGN) vừa thông báo ngày 30/8 là ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức năm 2022. Thời gian thanh toán dự kiến vào ngày 15/9.

Theo đó, SGN sẽ trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 25%, tương ứng với mỗi cổ phiếu cổ đông sở hữu được nhận 2.500 đồng. Với hơn 33,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Phục vụ Mặt đất Sài Gòn sẽ cần chi khoảng 84 tỷ đồng để thanh toán cổ tức năm 2022 cho cổ đông.

Về tình hình kinh doanh, trong quý 2/2023, SGN ghi nhận doanh thu thuần đạt 365 tỷ đồng và lãi ròng 75 tỷ đồng, cùng tăng 54% so với cùng kỳ.

Công ty giải trình lợi nhuận khả quan nhờ sản lượng khai thác của các hãng hàng không quốc nội và quốc tế phục hồi mạnh so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, Công ty ký được thêm hợp đồng phục vụ một số khách hàng mới, điều chỉnh tăng phí dịch vụ với một số khách hàng hiện tại. Đồng thời, công ty con SAGS - CXR đã có lãi trở lại.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, SGN ghi nhận doanh thu thuần đạt 695 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 134,4 tỷ đồng, tăng lần lượt 71% và 74,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Đáng chú ý, SGN là một trong những doanh nghiệp được kỳ vọng hưởng lợi trực tiếp từ siêu dự án sân bay Long Thành. Tại ĐHCĐ thường niên 2023, đại diện SGN nhấn mạnh “ Việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh đến Cảng HKQT Long Thành được xác định là hạng mục ưu tiên hàng đầu mang tính chiến lược. Sau khi được đánh giá là một trong những nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm, SAGS đang khẩn trương chuẩn bị các hạng mục liên quan cho giai đoạn tiếp theo của dự án này, dự kiến sẽ triển khai trong năm 2023 ”,

Theo SGN, việc đấu thầu dịch vụ mặt đất tại Cảng Long Thành, điều này nằm trong thành phần 4 của dự án đầu tư Cảng Long Thành. Dự án này giao cho Bộ GTVT chủ trì tổ chức đấu thầu. Năm 2021-2022, Cục Hàng Không và Bộ GTVT có tổ chức đánh giá năng lực các đơn vị tham gia.

Sau đó, Cục Hàng Không và Bộ GTVT đã công bố chọn được 3 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ mặt đất, gồm VIAGS (của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam), SAGS và HGS (Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội).

Có 2 gói thầu và SAGS có đăng ký tham gia cả 2 gói. Dù vậy, mục tiêu chúng ta là thắng lợi được 1 gói, vì chủ trương ở trên là chọn 2 đơn vị tham gia 2 gói thầu, tránh sự độc quyền tại Cảng Long Thành.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 11/8: SBT, BCM, PVD

Đạm Phú Mỹ (DPM): 1.173 tỷ đồng cổ tức sắp chảy về túi cổ đông

The Grand Manhattan: Chủ dự án bỏ Aqua Waterfront City ra khỏi danh sách TSBĐ lô trái phiếu 1.600 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-duoc-ky-vong-huong-loi-tu-du-an-san-bay-long-thanh-sap-chia-co-tuc-ty-le-25-bang-tien-196102.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp được kỳ vọng hưởng lợi từ dự án sân bay Long Thành sắp chia cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH