Doanh nghiệp ‘họ’ Vinaconex muốn bán dự án quy mô gần 11.000 tỷ đồng tại TP. Hải Phòng

21-03-2024 13:03|Băng Băng

Dự án Cát Bà Amatina của Vinaconex ITC (VCR) có tổng diện tích 172 ha, gồm 1.300 căn biệt thự đơn lập, song lập, liền kề; khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang và khu khách sạn;…

Theo tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2024 sắp tới, CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex - Vinaconex ITC (VCR) dự trình cổ đông thông qua phương án triển khai và kinh doanh Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá, Cát Bà tại thịt trấn Cát Bà và xã Trân Châu, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Cụ thể, Vinaconex ITC đề xuất bán một phần dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá (tên thương mại Cát Bà Amatina) cho nhà đầu tư khác để tiếp tục đầu tư, kinh doanh bán hoặc cho thuê, cho thuê mua nhà, công trình xây dựng, hợp tác với bên thứ 3 để triển khai bán hàng,... phù hợp với thực tế triển khai Dự án và quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tiếp tục làm việc với các tổ chức tín dụng, nhà đầu tư có năng lực tài chính để triển khai các phương án hợp tác, hoạt động huy động vốn, tăng quy mô vốn cho việc triển khai phương án đầu tư và kinh doanh của Dự án phù hợp với thực tế và quy định của pháp luật.

Theo giới thiệu trên website của Vinaconex-ITC, dự án Cát Bà Amatina có quy mô vốn đầu tư 10.942 tỷ đồng, với tổng diện tích 172 ha; được quy hoạch trở thành khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Xanh - Thông minh - Đẳng cấp, bao gồm 1.300 căn biệt thự đơn lập, song lập, liền kề; các tòa nhà cao tầng hỗn hợp; các tòa căn hộ dịch vụ; khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang và khu khách sạn bao gồm: các khách sạn mini, các khách sạn 5 sao và các khách sạn siêu cao cấp; các khu vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời, trung tâm thương mại, bến du thuyền và nhiều hạng mục đặc sắc khác.

Liên quan đến dự án này, trước đó, Vinaconex- ITC đã thông qua Nghị quyết số 08/2023/NQ-HĐQT về việc chấm dứt và thanh lý trước thời hạn hợp đồng hợp tác đầu tư Phân khu CT02 và Hạ tầng kết nối Phân khu CT02 của Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá - Cát Bà (Cát Bà Amatina) tại thị trấn Cát Bà và xã Trân Châu, huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng đã ký giữa Vinaconex-ITC và Vinaconex- công ty mẹ sở hữu 51% vốn tại VCR (theo BCTC hợp nhất quý IV/2023 của VCR).

Theo bản trích lục, Vinaconex ITC được nhận lại toàn bộ các tài sản đã thế chấp cho tổ chức tín dụng phát sinh từ thỏa thuận hợp đồng. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng có nghĩa vụ hoàn trả lại cho Vinaconex 2.200 tỷ đồng tiền nhận góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày 30/9/2023.

Tại thời điểm này, Vinaconex ghi nhận chi phí xây dựng cơ bản dở dang tại dự án này là hơn 5.100 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm. Đây là cũng là dự án có chi phí xây dựng lớn nhất của Vinaconex tại thời điểm cuối quý III/2023.

Không lâu sau khi VCR và VCG chấm dứt hợp tác đầu tư tại dự án Cát Bà Amatina, Vinaconex ITC đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT Vinaconex ITC nhiệm kỳ 2021 - 2026 của ông Đào Ngọc Thanh- Chủ tịch HĐQT VCG.

Trong đơn từ nhiệm, ông Thanh cho biết, do bận công việc cá nhân, để không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, ông Đào Ngọc Thanh xin từ nhiệm các chức vụ trên từ ngày 23/1/2024.

>> Thủy Nguyên lên thành phố trực thuộc Hải Phòng, Tài chính Hoàng Huy (TCH) hưởng lợi lớn

Soi danh sách cổ đông lớn của top cổ phiếu tăng mạnh, cổ tức khủng nhất sàn: Một nhà đầu tư xuất hiện tới 5 lần

Dự án gần 900ha của Vinhomes (VHM) sắp mở bán trong tháng 4

Viglacera (VGC): Dự án KCN hơn 1.800 tỷ đồng được chấp thuận đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-ho-vinaconex-muon-ban-du-an-quy-mo-gan-11000-ty-dong-tai-tp-hai-phong-227216.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp ‘họ’ Vinaconex muốn bán dự án quy mô gần 11.000 tỷ đồng tại TP. Hải Phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH