Quốc tế

Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm

Bắc Hiệp Theo CNN 18/10/2023 - 10:22

Theo các nhà phân tích, nhu cầu đối với dòng điện thoại iPhone 15 của Apple tại thị trường Trung Quốc yếu hơn so với các mẫu máy tiền nhiệm.

Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm

Theo số liệu từ hãng Counterpoint Research, doanh số bán iPhone 15 tại Trung Quốc giảm 4,5% so với doanh số iPhone 14 trong hai tuần đầu tiên sau khi ra mắt. Trong khi đó, công ty tài chính Jefferies cho biết doanh số bán iPhone 15 giảm theo tỷ lệ hai chữ số do nhiều người Trung Quốc tỏ ra hứng thú hơn với dòng điện thoại Mate 60 mới ra mắt của Huawei.

Các số liệu trên được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang gặp khó khăn, cùng với đó là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các nhà sản xuất điện thoại cao cấp ở Trung Quốc, đặc biệt là từ hãng Huawei.

Ông Jeff Fieldhack, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint, cho biết: “Hiện tại, chủ nghĩa dân tộc đang tỏ ra thịnh hành khi người tiêu dùng Trung Quốc cho rằng họ đã bị chính phủ Mỹ đối xử sai trái và các lệnh trừng phạt đang hướng về Mate 60 nhằm làm tăng doanh số của Apple”.

Đồng thời, Trung Quốc vẫn rất quan trọng đối với Apple vì đây là thị trường lớn nhất sau Mỹ. Fieldhack cho biết ông không tin Huawei sẽ vượt qua Apple vào thời điểm hiện tại về doanh số bán điện thoại thông minh, nhưng dự đoán Mate 60 sẽ bám sát doanh số của iPhone 15.

“Apple đã kiếm được rất nhiều lợi nhuận trong thời gian ra mắt vào năm ngoái, khi họ trở thành thương hiệu điện thoại số một tại Trung Quốc. Nhưng bây giờ, với căng thẳng chính trị và cạnh tranh công nghệ, họ có lý do để lo ngại", ông Fieldhack nhận định.

Tuy nhiên, theo Counterpoint, dòng sản phẩm iPhone 15 đã tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước tại Mỹ. Đó là mức tăng trưởng mạnh mẽ của Apple khi doanh số bán hàng đã giảm quý thứ ba liên tiếp vào tháng 8, trước thời điểm ra mắt iPhone 15.

Đây không phải là lần đầu tiên Mate 60 gây chú ý kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 8. Vào tháng 9, chính phủ Mỹ đã tìm kiếm thêm thông tin về bộ xử lý 5G Kiri9000s của Mate 60 Pro được cho là được phát triển riêng cho nhà sản xuất.

Việc Huawei ra mắt dòng điện thoại này đã gây sốc cho các chuyên gia trong ngành, những người đặt câu hỏi làm thế nào công ty có thể tạo ra một con chip như vậy sau những nỗ lực sâu rộng của chính phủ Mỹ nhằm hạn chế khả năng tiếp cận của Trung Quốc với công nghệ chip nước ngoài.



Tim Cook âm thầm thăm Trung Quốc, tìm cách cứu vãn doanh số iPhone 15

iPhone đời cũ bất ngờ hút hàng, giá giảm sâu

iPhone 16 hỗ trợ 5G Advanced

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/doanh-so-iphone-tai-trung-quoc-sut-giam-post139415.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH