Quốc tế

Doanh thu Apple giảm quý thứ 3 liên tiếp

Thuỷ Tiên 04/08/2023 - 09:35

Doanh số bán iPhone cũng đã sụt giảm trong quý 2/2023, trong bối cảnh người tiêu dùng chờ đợi Apple tung ra mẫu máy mới và nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại.

Thị trường điện thoại thông minh đang gặp nhiều thách thức khi doanh số bán hàng sụt giảm 2 năm liên tiếp, nhưng Apple vẫn báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2023 vượt qua mong đợi của phố Wall, chủ yếu là nhờ mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ ở mảng dịch vụ.

Doanh số iPhone sụt giảm

Theo đó, công ty công nghệ có giá trị nhất trên thế giới đã báo cáo doanh thu giảm 1% xuống còn 81,8 tỷ USD trong quý 2/2023, nhưng vẫn vượt qua dự báo của Refinitiv là 81,69 tỷ USD . Trong khi lợi nhuận tăng 2% lên 19,88 tỷ USD, theo New York Times.

Doanh thu Apple giảm quý thứ 3 liên tiếp
Doanh số bán iPhone sụt giảm quý thứ 2 liên tiếp.

Doanh số bán iPhone đạt 39,67 tỷ USD trong quý kết thúc vào tháng 6, giảm 2% so với năm trước. Đáng chú ý, tại Trung Quốc, thị trường smartphone nói chung giảm 4% tổng doanh số trong quý, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2014, nhưng doanh số iPhone tại đây vẫn tăng 7%, theo Counterpoint Research.

Doanh số bán iPad và Mac tăng vọt khi mọi người bắt đầu làm việc tại nhà trong thời kỳ Covid-19, nhưng số lần mua mới các thiết bị này đã giảm trong năm qua. Trong 3 tháng gần nhất, doanh thu iPad giảm mạnh 20%, xuống còn 5,79 tỷ USD và doanh số Mac giảm 7%, còn 6,84 tỷ USD.

Tăng trưởng từ mảng dịch vụ

Trong khi đó, mảng kinh doanh dịch vụ của công ty đạt 21,21 tỷ USD so với ước tính 20,76 tỷ USD, tăng 8% so với năm trước.

Bộ phận dịch vụ của Apple gồm Apple Music, AppleCare, thu phí từ App Store, doanh thu quảng cáo từ các thỏa thuận cấp phép tìm kiếm với Google, thanh toán từ Apple Pay và các sản phẩm khác.

Doanh thu Apple giảm quý thứ 3 liên tiếp
Mức tăng mảng dịch vụ của Apple qua các quý.

Tương tự, mảng kinh doanh thiết bị đeo tay của hãng báo cáo doanh thu tăng 2%, hiện ở mức 8,28 tỷ USD.

Các phân khúc kinh doanh hiện tại của Apple sẽ vẫn là nguồn bán hàng cốt lõi trong những năm tới. Mặc dù hãng đã công bố ra mắt sản phẩm quan trọng đầu tiên kể từ năm 2014 - kính Vision Pro vào tháng 6 vừa qua, với mức giá dự kiến là 3.500 USD, nhưng phải đến năm sau Apple mới chính thức mở bán sản phẩm này.

Các nhà phân tích ước tính Apple có khả năng bán được ít hơn nửa triệu chiếc kính thực tế ảo Vision Pro, chỉ chiếm một phần nhỏ trong số gần 200 triệu chiếc iPhone được bán ra mỗi năm.

Giá cổ phiếu của Apple đã giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc, ngay sau khi công ty dự báo doanh số bán hàng trong quý tiếp theo sẽ tương tự quý 2, đồng thời đẩy mạnh doanh số bán iPhone và phần mềm nhằm bù đắp cho sự sụt giảm của máy Mac và iPad .

Đối tác chính của Apple sắp rót 500 triệu USD xây nhà máy tại quốc gia châu Á này

Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghiệp này còn tăng nóng hơn cả Apple hay Tesla

Ấn Độ trở thành động lực tăng trưởng chính cho Apple trong 5 năm tới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-thu-apple-giam-quy-thu-3-lien-tiep-195257.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh thu Apple giảm quý thứ 3 liên tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH