Doanh thu 9 tháng của chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng - gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021 (trung bình mỗi ngày thu về khoảng 24 tỷ đồng).
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (Mã chứng khoán: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2022. Theo đó, FPT Retail tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt từ đầu năm với 7.709 tỷ doanh thu, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong quý, chi phí tài chính và chi phí bán hàng lần lượt tăng mạnh lên 63 tỷ đồng và 865 tỷ đồng - tương đương tăng 65% và 95% so với quý 3/2021.
Kết quả, quý 3 năm nay, lợi nhuận của FPT Retail tăng 81% lên ngưỡng hơn 85 tỷ đồng. EPS đạt 714 đồng/cổ phiếu.
Bên cạnh đó, trên nền cơ sở thấp của 9 tháng năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, FPT Retail đã ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng năm 2022.
Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55%, trong khi lợi nhuận trước thuế đạt gần 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, FPT Retail đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022.
Doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỉ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021, tức là trung bình mỗi ngày thu về 24 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 369 tỉ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch lợi nhuận năm 2022. Doanh thu online 9 tháng năm 2022 đạt 3.958 tỉ đồng, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Trong khi đó, chuỗi FPT Shop nhờ tập trung triển khai các chương trình thu hút khách hàng nên doanh thu laptop của công ty đạt 3.590 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp nhu cầu laptop trong quý 3/2021 tăng đột biến do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Laptop Gaming vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, FPT Shop vững vàng với vị trí nhà bán lẻ đứng số 1 thị trường về dòng sản phẩm này.
Kết thúc 9 tháng năm 2022, chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại 30/9/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.
Như vậy, với kết quả này, cả hai chuỗi FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu đều đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra.
Novaland (NVL) chấm dứt hợp đồng kiểm toán với đơn vị thuộc Big4 sau gần một thập kỷ hợp tác
Đình chỉ kiểm toán viên liên quan báo cáo tài chính năm 2023, Quốc Cường Gia Lai (QCG) nói gì?