Doanh thu và lãi ròng Bất động sản An Gia (AGG) vượt kế hoạch năm 2023

04-01-2024 10:09|Bình An

Trong năm 2024, doanh nghiệp sẽ ưu tiên mở rộng quỹ đất và triển khai một số dự án tại Bình Dương.

CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã: AGG) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh ước tính năm 2023 với doanh thu đạt 3.800 tỷ đồng và lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 135 tỷ đồng, lần lượt vượt 27% và 35% kế hoạch năm.

Doanh thu của An Gia chủ yếu đến từ việc doanh nghiệp bàn giao khu phức hợp Westgate với quy mô hơn 2.000 sản phẩm tại Bình Chánh, TP. HCM. Theo giới thiệu, dự án này do hai đơn vị là An Gia và Creed Group (Nhật Bản) cùng phát triển, đơn vị tổng thầu thi công là Ricons, có tổng quy mô 31.005m2 với gần 2.000 sản phẩm.

Bên cạnh việc doanh thu và lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ đều vượt kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu tài chính quan trọng khác cũng được An Gia cải thiện đáng kể trong năm 2023.

Tính đến cuối năm, giá trị hàng tồn kho của An Gia dự kiến giảm mạnh khi doanh nghiệp hoàn tất bán hàng tại dự án Westgate. Công ty cũng đã thanh toán các khoản gốc, lãi trái phiếu đúng hạn trong năm 2023. Dư nợ trái phiếu tại ngày 31/12 ở mức thấp.

Doanh thu và lãi ròng Bất động sản An Gia (AGG) vượt kế hoạch năm 2023
Nguồn thu của An Gia năm 2023 chủ yếu đến từ việc bàn giao khu phức hợp Westgate. (Ảnh: An Gia).

Đánh giá về năm 2023, ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết trong bối cảnh thị trường bất động sản chứng kiến nhiều doanh nghiệp "đổ vỡ" hoặc bắt buộc phải cắt giảm quy mô tài sản để duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp, An Gia vẫn ghi nhận nhiều kết quả khả quan so với thị trường chung nhờ chiến lược quản trị nguồn vốn thận trọng và giải pháp bán hàng linh hoạt, từ đó duy trì tiến độ bán hàng và tiến độ bàn giao dự án đúng thời hạn cho khách hàng.

Trong năm 2024, AGG có 778 tỷ đồng nợ vay đến hạn bao gồm 317 tỷ đồng là nợ vay trái phiếu và 461 tỷ đồng nợ vay ngắn hạn phục vụ cho vốn lưu động. Phía doanh nghiệp cho biết nguồn tiền để chi trả các khoản nợ này đến từ việc thu tiền theo tiến độ đối với các sản phẩm đã bán, đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch kinh doanh các sản phẩm còn lại tại khu biệt lập The Standard (Bình Dương) cùng với dòng tiền thu về từ việc triển khai mở bán tại dự án The Gió (Bình Dương).

Công ty cũng nhắm mục tiêu mở rộng quỹ đất sạch, ưu tiên những dự án đã có chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp phát triển dự án vừa túi tiền và thời gian triển khai nhanh. Đại diện công ty chia sẻ về hai quỹ đất tiềm năng tại quận 8 và Thủ Đức (TP. HCM) đang trong quá trình thẩm định chuyên sâu, dự kiến cung cấp hơn 4.000 sản phẩm ra thị trường.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp dự kiến triển khai dự án The Gió Riverside (Bình Dương) - đã được cấp hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng, với tiềm năng doanh thu toàn dự án tối thiểu đạt 8.200 tỷ đồng.

>>Tổng Giám đốc Bất động sản An Gia (AGG) bị miễn nhiệm sau 7 tháng ngồi 'ghế nóng'

Dư nợ tín dụng bất động sản tăng liên tục, chạm mốc 1 triệu tỷ đồng

Đại gia bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu bị phạt gần nửa tỷ đồng

HoREA kiến nghị gia hạn Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu bất động sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-thu-va-lai-rong-bat-dong-san-an-gia-agg-vuot-ke-hoach-nam-2023-218328.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh thu và lãi ròng Bất động sản An Gia (AGG) vượt kế hoạch năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH