Quốc tế

Độc lạ "cửa hàng tiện lợi bất tiện lợi nhất thế giới': Rộng 2m2, treo lơ lửng trên vách núi

Hoàng Long 16/11/2023 - 19:27

Đây là "cửa hàng tiện lợi bất tiện lợi nhất thế giới" nằm trong căn nhà nhỏ trên một vách đá dựng đứng phía nam Trung Quốc.

Shiniuzhai thuộc huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc nổi tiếng với những vách đá cao chót vót, hẻm núi sâu và các tường đá độc đáo, nơi có tầm nhìn ngoạn mục và nhiều hoạt động thú vị. Đây cũng là quê hương của Haohan Qiao, hay “cầu dũng cảm”, được khánh thành vào năm 2015 là cây cầu kính dài nhất thế giới.

Cửa hàng này được treo ở độ cao 120 m so với mặt đất, cửa hàng rộng 2m2 cung cấp thức uống và đồ ăn nhẹ cho người leo núi.

Du khách đến trải nghiệm tại khu thắng cảnh đa phần là nhà leo núi nghiệp dư nên thường xuyên bị đói và khát trên hành trình chinh phục thử thách. Thông thường, những người leo núi phải mất gần một tiếng rưỡi để lên đến đỉnh núi.

Vì thế, ban quản lý đã nảy sinh ý tưởng xây dựng cửa hàng tiện lợi ở lưng chừng núi để tiếp thêm năng lượng cho du khách. Du khách có thể tiếp cận cửa hàng tiện lợi này bằng cách trèo lên các bậc thang bằng sắt được đính vào vách đá và sử dụng dây cáp cố định.

Theo ông Song Huizhou, trưởng ban quản lý khu thắng cảnh Shiniuzhai cho biết "Cửa hàng mở cửa lúc 8 giờ sáng và đóng cửa lúc 17 giờ mỗi ngày. Cửa hàng có nhân viên thu ngân trực tiếp, song du khách cũng có thể thanh toán hàng bằng cách quét mã QR điện thoại. "An toàn là ưu tiên hàng đầu. Nhân viên thường xuyên bảo trì và kiểm tra độ an toàn của cửa hàng tiện lợi".

Cửa hàng đã gây tiếng vang khi khai trương vào năm 2018 sau một năm xây dựng. Nó lại nổi bật lên trong tháng này sau các báo cáo gần đây trên truyền thông nhà nước, thu hút người dùng mạng xã hội Trung Quốc bàn luận.

Cuộc hành trình lên đỉnh mất khoảng 90 phút để hoàn thành và mỗi người leo núi có thể nhận được một chai nước miễn phí tại cửa hàng.

Được biết, Hồ Nam là một tỉnh không giáp biển với 64 triệu dân, cũng là nơi có công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, nổi tiếng với những khối núi đá vôi cao chót vót giống như những cây cột được cho là đã truyền cảm hứng cho cảnh quan thế giới khác trong bộ phim đình đám “Avatar” năm 2009 của đạo diễn người Canada James Cameron.

Ông Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc muốn làm bạn và đối tác của Mỹ

Xuất khẩu lô yến đầu tiên theo Nghị định thư với Trung Quốc

Trung Quốc đang nắm giữ 33.000 tấn vàng, gấp 4 lần Mỹ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doc-la-cua-hang-tien-loi-bat-tien-loi-nhat-the-gioi-rong-2m2-treo-lo-lung-tren-vach-nui-211166.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Độc lạ "cửa hàng tiện lợi bất tiện lợi nhất thế giới': Rộng 2m2, treo lơ lửng trên vách núi
POWERED BY ONECMS & INTECH