"Độc lạ" mô hình mèo ở Công viên Thống Nhất

10-01-2023 08:52|Tuệ Lâm

Mô hình mèo có hình thù kỳ lạ được đặt ở khuôn viên Công viên Thống Nhất những ngày qua nhận được nhiều ý kiến trái chiều của người dân.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao về mô hình mèo lạ mắt được đặt ở Công viên Thống nhất (Hà Nội) chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Mô hình này với tạo hình lạ, nhiều chi tiết không giống mèo thông thường.

saostar-nu6ahico3tj5wgt9.png
Mô hình mèo chào Xuân Quý Mão 2023 tại Công viên Thống Nhất.

Mô hình linh vật theo năm thường được dựng tại Công viên Thống Nhất mỗi dịp gần Tết. Đây không phải là lần đầu tiên tạo hình của linh vật ở đây gây tranh cãi.

Từ những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy mô hình linh vật được quấn bằng dây thừng để tạo hình, có kết hợp đèn chiếu sáng. Linh vật mèo có chiều cao khoảng 2m, dài gần 3m.

Linh vật mèo được đặt ngay tại cổng vào Công viên Thống Nhất phía đường Trần Nhân Tông, do đó thu hút sự chú ý của người dân mỗi khi vào đây vui chơi, tập thể dục.

Theo một số ý kiến, mô hình này có hình dạng lạ mắt, không giống với mèo. Có người cho rằng mô hình giống cáo, lại có ý kiến bảo giống thỏ, giống chuột. Phần thân mèo hơi gầy gò, riêng phần miệng và phần râu không giống với đặc trưng loài mèo.

tp-meo13-2763.jpeg
Nhiều người cho rằng, phần miệng của linh vật không giống mèo.

Theo ông Trần Anh Tú - Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên Thống Nhất cho biết, khung con mèo trước đây nằm trong bộ sưu tập các con thú được nước ngoài tài trợ, có trồng hoa ở bên trong. Thời gian qua, khi cắt cây đi, công ty đã mua dây nilon về để công nhân tự quấn, thành hình con mèo như hiện nay, chi phí khoảng 3- 4 triệu đồng.

Theo ông Tú, do bên trong con mèo bằng khung sắt nên có hạn chế về mặt thẩm mỹ. Gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đơn vị mang con mèo ra khu vực đầu cổng để trưng bày cho trẻ em chụp ảnh với mong muốn mang lại niềm vui trong những ngày đón chào năm mới. Những con vật khác nằm trong bộ sưu tập hiện vẫn được bố trí ở bên trong Công viên Thống nhất.

"Đây cũng không gọi là linh vật đón chào năm mới Quý Mão 2023 mà chỉ là sản phẩm tự làm để mang lại niềm vui cho trẻ em khi đến Công viên Thống Nhất. Tự mình quấn dây và vẽ nên không đạt điểm 10 mà chỉ đạt 6 - 7 điểm", ông Tú nói thêm.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doc-la-mo-hinh-meo-o-cong-vien-thong-nhat-165446.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Độc lạ" mô hình mèo ở Công viên Thống Nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH