Sống

Dọn nhà cũ, chàng rể phát hiện kho tiền bí mật trị giá hàng trăm triệu được cất giấu của bố vợ

Quỳnh Châu 04/09/2023 - 19:23

Chàng rể đang dọn dẹp nhà của bố vợ quá cố thì phát hiện ra kho báu bí mật chứa đến một triệu đồng xu, không ai đụng đến hàng thập kỷ.

Cuối năm 2022, trong khi dọn dẹp căn nhà cũ của bố vợ đã qua đời, John Reyes và vợ đã phát hiện nhiều túi đựng một triệu đồng xu có mệnh giá 1 cent, tương đương 0,01 USD. Tổng giá trị của số tiền khổng lồ lên đến 10.000 USD (hơn 240 triệu đồng).

Số tiền xu được phát hiện trong một căn phòng trống nên gia đình đã không chú ý đến chúng. Trước khi bố vợ qua đời cũng không hề tiết lộ về bí mật này. Vì vậy, vợ chồng John không khỏi bất ngờ khi tìm thấy số tiền xu lớn. Các đồng xu vừa được tìm thấy làm bằng đồng nguyên chất có từ trước năm 1943. Trong khi đó, tiền xu tại Mỹ đang sử dụng được làm bằng kẽm.

Nhiều túi trong số này được niêm phong trực tiếp từ ngân hàng. Trong đó, có một số ngân hàng lớn như Bank of America, một số ngân hàng mà John chưa từng nghe đến, thậm chí, có những ngân hàng đã không còn tồn tại nữa.

"Chà, phát hiện này là điều thật tuyệt vời", anh nói. Theo lời John, manh mối để tìm được số tiền xu bắt đầu từ một vài đồng xu lẻ nằm trong cuộn giấy vệ sinh đã bị phân hủy. Sau khi tìm kiếm kỹ càng, John và vợ cùng anh em trong nhà phát hiện các thùng, hộp và các túi đựng đầy tiền xu.

Empty
Các bao tải và hộp đựng tiền được đưa lên khỏi tầng hầm.

Sau quá trình tập hợp các túi, hộp đựng xu, vợ chồng John Reyes mất nhiều tiếng đồng hồ để đưa chúng lên khỏi tầng hầm theo đường cầu thang, đặt lên xe tải để chuyển về nhà riêng. Mọi thành viên trong nhà mong muốn đổi xu lấy tiền mặt, nhưng các ngân hàng không tiếp nhận.

Được biết, bố vợ đã qua đời của John là người bán thịt lâu năm và có rất đông khách hàng. Ông có thói quen chi tiền mua các đồng xu làm bằng đồng vì cho rằng giá trị của chúng sẽ tăng lên theo thời gian.

Vì ngân hàng không muốn tiếp nhận số lượng xu mệnh giá nhỏ, nên John Reyes đã đăng tải trên mạng để rao bán toàn bộ với giá 25.000 USD (587 triệu đồng).

Mặc dù mức giá đưa ra cao hơn tổng giá trị số tiền xu nhưng John cho rằng giá trị của số tiền này nằm ở "sự độc đáo" và các nhà sưu tập sẽ quan tâm đến chúng. Các đồng xu cổ có thể có giá trị hàng triệu USD. Năm 2010, một đồng xu từ năm 1943 đã được bán với giá 1,7 triệu USD. Những đồng xu hiếm thấy khác đã được bán với giá hàng nghìn USD.

Gia đình hiện đang tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia về những việc cần làm tiếp theo. "Có khá nhiều nhà sưu tập nói với tôi rằng đây là thứ không nên bán", John chia sẻ.

Theo Independent

Tỉnh ở Việt Nam sở hữu tượng Phật Bà cao nhất châu Á đúc từ 170 tấn đồng đỏ, tọa lạc trên đỉnh núi cao gần 1.000m

Bí ẩn kho báu 1.600 tấn vàng chôn giấu ở hồ nước ngọt sâu nhất hành tinh, trăm năm nằm im không ai dám vớt

Kỳ bí “ngọn núi kho báu” 1 tỷ năm tuổi chứa đầy vàng, đá quý, mỗi năm có khoảng 4 tấn bạch kim được khai thác

Đào đất cắm trại, người đàn ông đụng phải khối kim loại lớn, sững người khi cầm lên cả "kho báu" vàng ròng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/don-nha-cu-chang-re-phat-hien-kho-tien-bi-mat-tri-gia-hang-tram-trieu-duoc-cat-giau-cua-bo-vo-d108023.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dọn nhà cũ, chàng rể phát hiện kho tiền bí mật trị giá hàng trăm triệu được cất giấu của bố vợ
POWERED BY ONECMS & INTECH