Cơ hội đầu tư

Đón sóng đầu tư năng lượng, Ninh Thuận sắp có nhà máy sản xuất hydro 700 triệu USD

Thảo Đan 07/10/2024 - 10:08

Dự án nhà máy sản xuất hydro này có diện tích 100ha, được thực hiện tại khu vực Cà Ná, Ninh Thuận.

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có buổi làm việc với Công ty TNHH 3TI Progetti Asia và Công ty TNHH WPD Việt Nam nhằm thảo luận về các đề xuất đầu tư vào các dự án năng lượng xanh tại địa phương.

Đại diện Công ty TNHH 3TI Progetti Asia bày tỏ mong muốn đầu tư dự án Nhà máy sản xuất hydro tại khu vực Cà Ná, huyện Thuận Nam, với quy mô quỹ đất 100ha. Dự án dự kiến tự phát điện với tổng công suất 600MW, trong đó có 400MW từ điện gió và 200MW từ điện mặt trời. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 700 triệu USD, bao gồm 200 triệu USD cho nhà máy hóa chất và 500 triệu USD cho nhà máy điện.

Công ty TNHH WPD Việt Nam đề xuất triển khai các dự án điện gió tại các huyện Bác Ái, Ninh Hải, Thuận Nam và Ninh Phước – những địa phương được đánh giá có tiềm năng phát triển năng lượng gió. Doanh nghiệp mong muốn UBND tỉnh hỗ trợ về đất đai và thủ tục pháp lý để triển khai dự án.

>> Lộ diện địa phương sẽ trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước

Đón sóng đầu tư năng lượng, Ninh Thuận sắp đón nhà máy sản xuất hydro 400 triệu USD
Khu vực biển Cà Ná, Ninh Thuận

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao đề xuất của 3TI Progetti Asia và nhận định dự án phù hợp với xu thế phát triển xanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông Hoàng cam kết tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, đồng thời đề nghị 3TI Progetti Asia phối hợp với các sở, ngành liên quan để khảo sát vị trí và xúc tiến thủ tục đầu tư.

Về phía Công ty TNHH WPD Việt Nam, ông Hoàng cho biết tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục đầu tư và triển khai dự án điện gió tại Ninh Thuận.

Công ty TNHH 3TI Progetti Asia là một trong những công ty hàng đầu về thiết kế đô thị và quy hoạch tổng thể tại châu Á, với trụ sở vận hành tại TP. HCM. Một số dự án nổi bật của 3TI Progetti tại Việt Nam bao gồm Coco Paradise tại Hội An, Quảng Nam và Forest Towers tại Đà Nẵng.

Công ty TNHH WPD Việt Nam, trụ sở tại quận 1, TP. HCM, đã từng được các tỉnh Bình Định và Phú Yên cho phép khảo sát và phát triển các dự án điện gió. Gần đây nhất, ngày 22/8/2024, UBND tỉnh Phú Yên đã phê duyệt cho WPD Việt Nam nghiên cứu và lắp đặt cột đo gió tại thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An và Đồng Xuân trong vòng 24 tháng.

>> PV Power muốn đầu tư gần 4 tỷ USD xây tổ hợp điện sạch tích năng tại Ninh Thuận

Bất ngờ một thành phố sắp được tăng diện tích lên gấp 9 lần, lập 5 đô thị để 'điều hoà dân số'

Sân bay lớn nhất Việt Nam trị giá 16 tỷ USD có nguy cơ không thể về đích đúng hạn, do đâu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-song-dau-tu-nang-luong-ninh-thuan-sap-don-nha-may-san-xuat-hydro-400-trieu-usd-252210.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đón sóng đầu tư năng lượng, Ninh Thuận sắp có nhà máy sản xuất hydro 700 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH