Xã hội

Đóng hết cửa xả đáy của hồ thủy điện Hòa Bình

Đình Hiếu 24/09/2024 - 10:32

Sáng 24/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng hết các cửa xả đáy còn lại của hồ thủy điện Hòa Bình.

Hồi 6h ngày 24/9, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 116,50m, lưu lượng đến hồ 1.087m3/s, lưu lượng xả 3.937m3/s.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy còn lại của hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 12h hôm nay.

Trước đó, ngày 23/9, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã lệnh đóng 2 cửa xả đáy của thủy điện này.

Công ty Thủy điện Hòa Bình cần tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa, kịp thời báo cáo về Bộ NN&PTNT (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

thuydienhoabinh11923 16943997000111211564859.jpg
Hồ thủy điện Hòa Bình sẽ đóng hết các cửa xả đáy vào 12h ngày 24/9. Ảnh: VGP

Cùng với đó, Bộ NN&PTNT cũng có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Hòa Bình.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

>>Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam tiếp tục mở thêm 2 cửa xả lũ

'Cần thủ' liều mình ngồi ven đập câu cá khi thuỷ điện Hòa Bình mở 3 cửa xả đáy

Đóng 2 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dong-het-cua-xa-day-cua-ho-thuy-dien-hoa-binh-2325265.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đóng hết cửa xả đáy của hồ thủy điện Hòa Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH