Doanh nghiệp

Đồng Nai đón mô hình khu công nghiệp xanh, thông minh từ tập đoàn Sojitz Nhật Bản

Giai Nhi 12/06/2024 - 14:53

Tập đoàn Sojitz Nhật Bản sắp phát triển mô hình khu công nghiệp xanh này là thành viên trong liên danh nhà đầu tư khu công nghiệp Long Đức.

Ngày 11/6, UBND tỉnh Đồng Nai gặp và làm việc với Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) về kế hoạch thực hiện dự án hợp tác phát triển mô hình khu công nghiệp xanh, thông minh tại đại phương.

Dự án hợp tác phát triển mô hình khu công nghiệp xanh, thông minh sẽ được thực hiện từ 2024-2026, tập trung vào một số hạng mục chính như thúc đẩy năng lượng tái tạo trong khu công nghiệp; nâng cao hiệu quả xử lý chất thải, nước thải...

Dự án hợp tác này sẽ thực hiện tại các khu công nghiệp hiện có và khu công nghiệp mới do Tập đoàn Sojitz phát triển và vận hành. Mô hình này đã được tập đoàn áp dụng thành công tại TP Kobe, Nhật Bản.

Chủ trương đầu tư dự án liên quan tới khu công nghiệp Long Đức 3, tỉnh Đồng Nai
KCN Long Đức

Hiện nay, tại Đồng Nai, Tập đoàn Sojitz là liên danh nhà đầu tư khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành).

Tập đoàn Sojitz muốn góp phần hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng xanh, phát triển các khu công nghiệp sinh thái và thông minh tại Đồng Nai.

Để đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai có chủ trương phát triển các khu công nghiệp mới theo hướng xanh, thông minh. Đồng thời, chuyển đổi công năng di dời Khu công nghiệp Biên Hòa 1 để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường trong nội đô.

>> Tập đoàn bất động sản hàng đầu Hàn Quốc 'đổ bộ', xây khu đô thị tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Bắc Ninh đón tin vui từ 'ông lớn' điện tử Foxconn

Lộ diện tân binh ngoại gia nhập thị trường bán dẫn Việt Nam, 'quyết đấu' với 'gã khổng lồ' Nvidia, Samsung...

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-nai-don-mo-hinh-khu-cong-nghiep-xanh-thong-minh-tu-tap-doan-sojitz-nhat-ban-238366.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng Nai đón mô hình khu công nghiệp xanh, thông minh từ tập đoàn Sojitz Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH