Xã hội

Đồng Nai đốt, chôn lấp 21 con hổ và báo chết do nhiễm cúm

Hoàng Anh- ĐN 03/10/2024 23:40

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai quyết định tiêu huỷ 20 con hổ và 1 con báo chết tại khu du lịch Vườn Xoài do nhiễm cúm A/H5N1.

Chiều nay (3/10), bà Phạm Hoàng Yến - Phó chủ tịch UBND phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - cho biết sau khi nhận được kết quả 2 mẫu bệnh phẩm hổ tại khu du lịch Vườn Xoài dương tính với virus cúm A/H5N1, lực lượng chức năng tỉnh đã thống nhất phương án tiêu hủy toàn bộ số hổ và báo chết nhằm hạn chế dịch lây lan sang các loài động vật khác.

Tổng trọng lượng của các cá thể hổ, báo này là hơn 1,5 tấn.

Hình thức tiêu hủy là đào hố, rắc vôi và đốt, sau đó sẽ chôn lấp theo quy định. Nơi tiêu hủy là trong khuôn viên khu du lịch dưới sự giám sát của các lực lượng liên quan.

W-Tieu huy ho chet.jpeg
Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai tiêu hủy số hổ, báo chết. Ảnh: T.T.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tỉnh yêu cầu khu du lịch tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đối với các cá thể hổ, báo còn lại trong đàn, nuôi cách ly con bệnh; báo ngay với Chi cục Kiểm lâm và Chi cục Thú y địa phương khi phát hiện trường hợp động vật hoang dã mắc bệnh, nghi mắc bệnh hoặc chết; thực hiện nghiêm việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng hàng ngày; không nhập, xuất động vật ra vào toàn bộ khu nuôi có hổ và báo bệnh, chết; hạn chế cho người tiếp xúc với động vật tại khu cách ly trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Đặc biệt, người chăm sóc, tiếp cận đàn thú phải được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, đảm bảo không bị lây nhiễm dịch bệnh.

Khu du lịch Vườn Xoài phải tiếp tục theo dõi sức khỏe những người có tiếp xúc với hổ, báo chết để có hướng xử lý kịp thời.

Như VietNamNet đưa tin, từ ngày 8-22/9 vừa qua, khu du lịch Vườn Xoài ghi nhận 20 con hổ và 1 con báo chết với các triệu chứng bỏ ăn, đi lại yếu và sốt… Trước khi chết, số động vật này đã ăn thịt gà do một công ty ở phường Hố Nai, TP Biên Hòa cung cấp.

Tỉnh ủy Đồng Nai điều động, chỉ định 3 bí thư huyện ủy

UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tiếp công dân giữa cơn bão biểu tình về 3 dự án lớn của Novaland (NVL)

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dong-nai-dot-chon-lap-21-con-ho-va-bao-chet-do-nhiem-cum-2328540.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đồng Nai đốt, chôn lấp 21 con hổ và báo chết do nhiễm cúm
POWERED BY ONECMS & INTECH