Chuyển động doanh nghiệp

Đồng Tâm Group bắt tay tập đoàn hàng đầu thế giới ​​​​​​​xây nhà máy sản xuất thiết bị điện gió 200 triệu USD

Giai Nhi 11/09/2024 - 09:12

Dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện gió này sẽ được xây dựng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Ngày 10/9, Đồng Tâm Group và Tập đoàn CS Wind đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU).

Sau quá trình nghiên cứu chuyên sâu, CS Wind đã quyết định hợp tác chặt chẽ với Đồng Tâm Group để đặt nhà máy trong Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An, thuộc Cụm dự án Cảng Quốc tế Long An với diện tích 1.935ha, do Đồng Tâm làm chủ đầu tư tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo Biên bản thỏa thuận, Đồng Tâm Group và các đơn vị thành viên sẽ cho CS Wind Việt Nam thuê 50ha đất công nghiệp và dịch vụ công nghiệp để xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp các thiết bị tháp gió ngoài khơi, trên bờ, cũng như các sản phẩm điện gió khác.

Nhà máy dự kiến sẽ có công suất lớn nhất thế giới, với vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, và công suất hoạt động lên đến hàng chục ngàn đơn vị mỗi năm. Đặc biệt, 100% thiết bị và phụ kiện trong giai đoạn đầu sẽ được xuất nhập khẩu qua cảng Quốc tế Long An, với khối lượng ước tính từ 150.000-200.000 tấn/năm.

>> Việt Nam đạt bước tiến quan trọng trong việc xuất khẩu điện gió ngoài khơi sang Singapore

Lễ ký kết

Tại sự kiện, lãnh đạo tỉnh Long An đánh giá cao dự án và cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư để triển khai thành công dự án này. Tỉnh Long An hiện có tỷ lệ thu ngân sách từ khu công nghiệp chiếm gần một nửa tổng nguồn thu ngân sách Nhà nước của địa phương. Chính quyền địa phương cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng một môi trường đầu tư tin cậy, cởi mở và thuận lợi.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, cũng bày tỏ sự phấn khởi khi CS Wind, một tập đoàn uy tín, quyết định đầu tư vào Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An. Ông nhấn mạnh rằng, những thiết bị sản xuất tại đây sẽ thuận lợi xuất khẩu ra các nước thông qua Cảng Quốc tế Long An, qua đó khẳng định sức hấp dẫn của tỉnh Long An đối với các nhà đầu tư quốc tế. Đồng Tâm cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thứ cấp trong quá trình triển khai dự án.

CS Wind thành lập năm 1984 tại Hàn Quốc, là tập đoàn hàng đầu trong ngành sản xuất tháp gió cho các máy phát điện gió lớn nhất thế giới. Công ty đã thành lập nhà máy sản xuất tháp gió đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2003. Hiện nay, CS Wind vận hành các cơ sở sản xuất tại 8 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Hoa Kỳ và Đan Mạch. Với hơn 13.000 tháp gió đã được cung cấp cho các nhà sản xuất tua-bin hàng đầu thế giới như Vestas, Siemens-Gamesa, GE và Goldwind, CS Wind đã khẳng định vị thế của mình trong ngành năng lượng tái tạo toàn cầu.

Thương hiệu Đồng Tâm ra đời năm 1969 tại Việt Nam, với lĩnh vực cốt lõi là sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, trang trí nội - ngoại thất. Trong 55 năm hoạt động, Đồng Tâm đã mở rộng ngành nghề và quy mô, bao gồm đầu tư khai thác cảng biển, cung cấp dịch vụ logistics, và nhiều lĩnh vực tiềm năng khác.

Theo quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Long An sẽ hình thành 10 trung tâm logistics nhằm đẩy mạnh giao lưu kinh tế giữa tỉnh với các vùng lân cận. Cảng Quốc tế Long An, nằm trong cụm dự án 1.935ha của Đồng Tâm, đã đi vào hoạt động và không chỉ thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn, mà còn góp phần giảm ùn tắc giao thông, tối ưu hóa chi phí logistics, và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

>> Lộ diện chủ đầu tư dự án điện gió Ia Le 1 đang bị Bộ Công an điều tra

Một thành phố của Việt Nam tham vọng trở thành trung tâm logistics tầm cỡ châu Á và thế giới

Hà Nội mở bán đấu giá 229 lô đất, giá chỉ từ 3,6 triệu đồng/m2

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đồng Tâm Group bắt tay tập đoàn hàng đầu thế giới ​​​​​​​xây nhà máy sản xuất thiết bị điện gió 200 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH