Doanh nghiệp

Việt Nam đạt bước tiến quan trọng trong việc xuất khẩu điện gió ngoài khơi sang Singapore

Huy Hoàng 02/09/2024 - 15:39

Thành công của gói thầu này sẽ mang lại cơ sở dữ liệu nền tảng cho việc thiết kế, thi công và vận hành trang trại điện gió ngoài khơi với công suất 2,3GW.

Ngày 28/8 vừa qua, Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) và đối tác Sembcorp Utilities Pte. Ltd. (SCU, Singapore) đã tổ chức lễ trao thầu cho Gói thầu đo gió, thủy văn và khảo sát địa chất trong Dự án Xuất khẩu năng lượng tái tạo ngoài khơi từ Việt Nam sang Singapore. Buổi lễ diễn ra tại Khách sạn Capitol Kempinski, Singapore.

Đây là một bước quan trọng trong quá trình triển khai Dự án Xuất khẩu năng lượng tái tạo ngoài khơi từ Việt Nam sang Singapore. Gói thầu sẽ đảm bảo cung cấp dữ liệu chính xác về điều kiện tự nhiên và kỹ thuật tại khu vực dự án.

Các công việc chính bao gồm đo đạc tốc độ, hướng và cường độ gió, các thông số thủy văn như sóng, dòng chảy, mực nước biển, và khảo sát địa chất đáy biển, nhằm đánh giá tiềm năng điện gió. Nghiên cứu sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia trong và ngoài nước để đảm bảo độ chính xác và hiệu quả cao nhất.

Việt Nam đạt bước tiến quan trọng trong việc xuất khẩu điện gió ngoài khơi sang Singapore
Lễ trao thầu cho Gói thầu đo gió, thủy văn và khảo sát địa chất trong Dự án Xuất khẩu năng lượng tái tạo ngoài khơi từ Việt Nam sang Singapore

Thành công của Gói thầu này sẽ mang lại cơ sở dữ liệu nền tảng cho việc thiết kế, thi công và vận hành trang trại điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, với công suất 2,3 GW.

Dự án Xuất khẩu Năng lượng Tái tạo Ngoài khơi từ Việt Nam sang Singapore là một dự án hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia trong lĩnh vực năng lượng sạch, khởi động từ đầu năm 2023, khi hai bên ký Thỏa thuận Phát triển chung (JDA) trong chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Dự án này là thí điểm của Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và tăng cường an ninh năng lượng của cả quốc gia và khu vực.

Dự án được thực hiện với sự hợp tác của PTSC - thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, và SCU - công ty con của Tập đoàn Sembcorp, hai doanh nghiệp hàng đầu về năng lượng và dịch vụ kỹ thuật tại Đông Nam Á.

>>Điện gió ngoài khơi: Cơ hội vàng của Petrovietnam

Điện gió ngoài khơi: Cơ hội vàng của Petrovietnam

Tập đoàn năng lượng lớn nhất Na Uy hủy kế hoạch đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-dat-buoc-tien-quan-trong-trong-viec-xuat-khau-dien-gio-ngoai-khoi-sang-singapore-247404.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam đạt bước tiến quan trọng trong việc xuất khẩu điện gió ngoài khơi sang Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH