Chứng khoán

Động thái mới của Coteccons (CTD) trên hành trình ‘mang chuông đi đánh xứ người’

Ánh Nguyệt 31/08/2024 - 10:08

Coteccons (CTD) liên tục có những động thái mở rộng hoạt động xây dựng ra thị trường nước ngoài.

Vào ngày 30/8, CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa thông qua nghị quyết thành lập chi nhánh công ty tại nước ngoài nhằm thuận tiện cho việc tham gia đấu thầu và thực hiện thi công dự án tại thị trường quốc tế. Người đứng đầu chi nhánh là ông Nguyễn Tấn Tiến, hiện đang nắm chức vụ Giám đốc dự án tại Coteccons.

Từ năm 2023 đến nay, Coteccons liên tục có những động thái mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài. Theo đó, vào tháng 10/2023, CTD đã công bố nghị quyết thành lập công ty con là Coteccons Constructions Inc với số vốn đầu tư là 5 triệu USD (khoảng 125 tỷ đồng). Mới đây, công ty vừa thông báo thành lập công ty con khác nhằm thực hiện các hoạt động xây dựng trên thị trường quốc tế.

Coteccons được biết đến là là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng với việc sở hữu hàng loạt gói thầu trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Bằng việc sử dụng chiến lược “repeat sales” và áp dụng các tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG trong hoạt động kinh doanh đã giúp cho Coteccons có lợi thế giành được các hợp đồng triệu USD từ đối tác nước ngoài lớn như dự án xây dựng nhà máy VinFast của Vingroup, nhà máy LEGO của Tập đoàn LEGO…

Do đó, việc mở rộng ra quốc tế là bước đi chiến lược giúp Coteccons khai thác tiềm năng tại các quốc gia đang phát triển, nơi có nhu cầu lớn về cơ sở hạ tầng và xây dựng. Điều này mở ra cơ hội đầu tư mới giúp tập đoàn tiến gần hơn đến mục tiêu đạt 1 tỷ USD vốn hóa và 3 tỷ USD doanh thu.

Động thái mới của Coteccons (CTD) trên hành trình ‘mang chuông đi đánh xứ người’
Coteccons (CTD) tiếp bước trên hành trình xuất ngoại, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa doanh thu 3 tỷ USD

Trước Coteccons, Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) cũng ấp ủ khát vọng lớn trong việc đưa ngành xây dựng Việt Nam ra thế giới. Nằm trong kế hoạch chiến lược 10 năm 2022 – 2032, mục tiêu doanh thu đối với thị trường quốc tế đến năm 2032 của Hòa Bình là 13 tỷ USD.

Theo đó, công ty liên tục có động thái mới nhằm mở đường cho hành trình “xuất khẩu xây dựng”. Năm 2022, Hòa Bình đã thành lập Tiểu ban thị trường nước ngoài để đẩy nhanh tiến độ. Tiếp đến, vào tháng 8/2023, HBC ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Primetech Constructions của Australia để triển khai dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại Quốc đảo Vanuatu.

Ngoài ra, Hòa Bình dự kiến sẽ ký kết hợp tác thi công 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội của Bộ đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển Đô thị Kenya với trị giá 72 triệu USD.

>> Diễn biến mới trong vụ kiện giữa Coteccons (CTD) và công ty liên quan đến ông Nguyễn Bá Dương

‘Người cũ’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu trong dự án 250 triệu USD tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương

Coteccons: Lãi sau thuế được dự báo tăng 74%, CTD nhiều khả năng vượt đỉnh lịch sử 77.000 đồng/cp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-thai-moi-cua-coteccons-ctd-tren-hanh-trinh-mang-chuong-di-danh-xu-nguoi-247296.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Động thái mới của Coteccons (CTD) trên hành trình ‘mang chuông đi đánh xứ người’
POWERED BY ONECMS & INTECH