Dòng tiền khối ngoại tiếp tục đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam

10-08-2022 15:16|Trần Trung

Mặc dù dòng vốn ngoại vẫn đang rút tiền ra trên các thị trường chứng khoán toàn cầu song ở Việt Nam, nhóm này vẫn ghi nhận mua ròng hơn 6.700 tỷ đồng sau hơn 7 tháng.

Báo cáo cập nhật mới nhất của SSI Research vừa cho biết, trong tháng 7/2022, dòng vốn vào thị trường cổ phiếu ghi nhận rút ròng khoảng 6,4 tỷ USD trong khi các quỹ trái phiếu chỉ bị rút 593 triệu USD.

Mặc dù dòng vốn ngoại vẫn đang rút tiền ra trên các thị trường chứng khoán toàn cầu song ở Việt Nam, nhóm này vẫn ghi nhận mua ròng hơn 6.700 tỷ đồng sau hơn 7 tháng.

Chia sẻ trong Talk show Phố Tài chính trên VTV8 mới đây, bà Trần Thị Khánh Hiền - Giám đốc Khối Phân tích Công ty Chứng khoán VNDirect cho biết tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đều chậm lại trong năm 2022 và 2023 trong khi Việt Nam vẫn là một điểm sáng về mặt tăng trưởng trong khu vực châu Á.

6 tháng đầu năm, việc chỉ số lạm phát trong nước duy trì ở mức có thể chấp nhận được và đồng VND vẫn duy trì sức mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng khá mạnh đã trở thành những yếu tố đó hỗ trợ cho xu hướng của khối ngoại kể từ đầu năm 2022.

Tuy nhiên các nhà đầu tư châu Âu hay Mỹ vẫn khá thận trọng, chỉ có các nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Thái Lan khá tự tin về câu chuyện tăng trưởng của Việt Nam bởi họ hiểu Việt Nam cũng giống như câu chuyện tăng trưởng của họ cách đây 10 năm.

Về diễn biến sắp tới của thị trường, chuyên gia chứng khoán cho rằng những đợt rung lắc mạnh trong thời gian vừa qua ở khu vực 1.200 điểm có lẽ là mức giảm mạnh nhất của thị trường Việt Nam.

Dựa trên các yếu tố về vĩ mô, chính sách, từ nay đến cuối năm 2022, thị trường Việt Nam và thị trường Mỹ được dự báo không có quá nhiều bất ngờ, thị trường khả năng sẽ có bức tranh lạc quan hơn rất nhiều từ nay cho đến cuối năm và khu vực 1.200 - 1.250 điểm sẽ là khu vực hỗ trợ mạnh.

SSI Research dự báo lợi nhuận Tập đoàn Hoa Sen (HSG) sẽ tăng 25 lần trong năm 2024

SSI Research: Hòa Phát (HPG) có thể lãi sau thuế hơn 11.000 tỷ đồng năm 2024

Tỷ giá bứt tốc về đỉnh cũ, kịch bản VN-Index tháng 10/2023 có lặp lại?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-tien-khoi-ngoai-tiep-tuc-do-vao-thi-truong-chung-khoan-viet-nam-143752.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dòng tiền khối ngoại tiếp tục đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH