Bất động sản

Dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn lao đao tìm khách dù đã đổi tên

Thanh Sơn 13/10/2024 06:09

Mặc dù đã đổi tên một thời gian nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt gần 20%, điều gì khiến dự án đắt đỏ này khó tiếp cận khách hàng đến vậy?

Hanoi Signature tiền thân là dự án D’.Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Sau khi được đổi tên, đối tác phát triển kinh doanh mới là Công ty CP Đầu tư Kinh doanh bất động sản Ramond Holdings (Ramond Holdings).

Trong quý III/2024, các căn hộ tại đây có giá trung bình khoảng 6.700 USD/m2, tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt gần 20%.

Theo như báo cáo của Avision Young, các vấn đề pháp lý trước đây đã khiến cho dự án này gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

Hanoi Signature tiền thân là dự án D’.Palais de Louis. Ảnh: Internet

Hanoi Signature tiền thân là dự án D’.Palais de Louis. Ảnh: Internet

Theo đó, Avision Young Việt Nam vừa công bố tình hình thị trường căn hộ Hà Nội trong quý III/2024 với nhiều tín hiệu khởi sắc về nguồn cung.

Khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục là tâm điểm với một số dự án mới được mở bán, đặc biệt tại khu đô thị Vinhomes Smart City và các khu vực lân cận.

Một số dự án nổi bật bao gồm Lumi Hanoi - Giai đoạn 2 (CapitaLand) với 848 căn và The Miami GS5 (MIK Group) với 576 căn. Khu vực này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ phía người mua với tỷ lệ hấp thụ gần 90%.

>> Ông chủ Đại Nam - Dũng 'lò vôi' bổ sung thêm vào gara của mình chiếc xe điện bạc tỷ nhà VinFast

Ngoài ra, một số dự án từng tạm dừng xây dựng trước đây nay cũng đã quay trở lại thị trường như QMS Top Tower (Quang Minh QMS) với 490 căn và Hanoi Signature (Ramond Holdings) với 240 căn.

Nguyên nhân chính khiến dự án cũ của Tân Hoàng Minh đến từ mức giá cao và các vấn đề pháp lý trước đây, làm cho dự án gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Ảnh: Internet

Nguyên nhân chính khiến dự án cũ của Tân Hoàng Minh đến từ mức giá cao và các vấn đề pháp lý trước đây, làm cho dự án gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Ảnh: Internet

Dự báo trong quý IV/2024, nguồn cung căn hộ sẽ tiếp tục tăng với nhiều dự án ra mắt, bao gồm The Victoria (MIK Group) với 1.836 căn và Lumi Hanoi - Giai đoạn 3 (CapitaLand) với 697 căn.

Giá bán sơ cấp trung bình của căn hộ tại Hà Nội trong quý III nhìn chung không có sự biến động đáng kể so với quý II, duy trì trong khoảng từ 2.500-3.500USD/m2. Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường đạt mức 80-85%, cho thấy nhu cầu vẫn ổn định.

Một số dự án mới mở bán ở khu vực phía Tây Hà Nội có mức giá trung bình từ 2.500-3.500USD/m2 như Lumi Hanoi Giai đoạn 2 (CapitaLand) có giá sơ cấp trung bình 3.100USD/m2 và The Miami GS5 (MIK Group) với giá khoảng 2.500USD/m2. Các dự án tại khu vực trung tâm thành phố đang có mức giá từ 2.900-3.800USD/m2.

Đặc biệt, Dự án Hanoi Signature (Ramond Holdings) - một dự án căn hộ hạng sang ra mắt trong những năm gần đây, hiện đang có giá sơ cấp trung bình khoảng 6.700USD/m2.

Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ của dự án vẫn khá chậm, chỉ gần 20%. Nguyên nhân chính đến từ mức giá cao và các vấn đề pháp lý trước đây, làm cho dự án gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

Hanoi Signature, trước đây là dự án D’.Palais de Louis do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư, nằm tại số 6 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Sau khi được đổi tên, đối tác phát triển kinh doanh mới là Ramond Holdings, dự án có diện tích 4.701m2 và bao gồm 242 căn hộ.

Trong quý IV/2024, giá bán sơ cấp căn hộ tại Hà Nội được dự báo sẽ tăng nhẹ khoảng 2-4%, do các dự án có kế hoạch điều chỉnh giá trong giai đoạn mở bán tiếp theo. Đơn cử như Dự án Lumi Hanoi Giai đoạn 3 (CapitaLand) dự kiến có giá 3.250USD/m2 và The Victoria (MIK Group) có mức giá khoảng 3.000USD/m2.

>> Tổ hợp khách sạn quốc tế đầu tiên ở Đắk Lắk của Đặng Lê Nguyên Vũ: Lấy cảm hứng từ rừng, cây xanh phủ hết các mặt đứng công trình

Quảng Ninh sẽ chi hơn 6.000 tỷ đồng làm đường nối cao tốc đắt nhất Việt Nam với thị xã vừa được phê duyệt lên thành phố

Viện Đường sắt tốc độ cao đầu tiên ở Việt Nam vừa được thành lập

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-cu-cua-tan-hoang-minh-van-lao-dao-tim-khach-du-da-sang-ten-doi-chu-d136105.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn lao đao tìm khách dù đã đổi tên
POWERED BY ONECMS & INTECH