Bất động sản

Tổ hợp khách sạn quốc tế đầu tiên ở Đắk Lắk của Đặng Lê Nguyên Vũ: Lấy cảm hứng từ rừng, cây xanh phủ hết các mặt đứng công trình

Hải Đăng 12/10/2024 00:09

Tổ hợp khách sạn và trung tâm hội nghị được ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi công lấy cảm hứng từ yếu tố thiên nhiên bản địa cũng như triết lý về kiến trúc chữa lành.

Tháng 9/2023, Trung Nguyên Legend đã tiến hành lễ động thổ và công bố tầm nhìn tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville và Trung tâm hội nghị The World Coffee Center tại TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đó, mục tiêu của tổ hợp này hướng đến trải nghiệm du lịch chữa lành khác biệt đến các du khách tại Việt Nam cũng như trên thế giới, là bước đệm để từng bước hiện thực hóa khát vọng tạo dựng "thủ phủ cafe" của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend - Đặng Lê Nguyên Vũ.

Phối cảnh tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville và Trung tâm hội nghị The World Coffee Center. Ảnh minh họa

Phối cảnh tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville và Trung tâm hội nghị The World Coffee Center. Ảnh minh họa

La Forêt En Ville trong tiếng Pháp có nghĩa là "rừng trong thành phố".

Nhà Tây Nguyên học Jacques Dournes từng nhận định "Rừng có mặt ở khắp nơi, trong làng, ngoài rẫy... Với mỗi người con Tây Nguyên, rừng hiện hữu trong mỗi cái cột nâng ngôi nhà; chăn đắp từ vỏ cây, cỏ tranh; vật dụng trong nhà đều được đan lát bằng mây, tre lấy từ rừng...".

Cây xanh sẽ phủ hết mặt đứng của công trình. Ảnh minh họa

Cây xanh sẽ phủ hết mặt đứng của công trình. Ảnh minh họa

Dựa trên ý tưởng đó, La Forêt En Ville đã được định hình dựa trên trường phái "kiến trúc chữa lành (healing architecture) với nguồn cảm hứng mang "rừng về thành phố", được gói gọn trong bản sắc Tây Nguyên đại ngàn.

Tổ hợp khách sạn "La Forêt En Ville" và trung tâm hội nghị "The World Coffee Center" bao gồm 9 tầng nổi, với khu khách sạn 166 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đây cũng là trung tâm hội nghị cà phê đầu tiên và lớn nhất tại Tây Nguyên, có sức chứa lên đến hơn 1.000 người.

Mỗi góc không gian của La Forêt En Ville được bao trùm bởi thiên nhiên, nơi nhiều loài cây dược liệu đan xen cùng hương thơm tự nhiên của hoa cỏ bản địa. Thanh âm của núi rừng hòa quyện với ánh sáng mặt trời vùng cao nguyên, tạo nên những khu vườn trị liệu ngay giữa lòng khách sạn.

>> TP lớn thứ 3 Việt Nam sắp trở thành 'thủ phủ' của các du thuyền triệu đô, chốn dừng chân của giới thượng lưu

Trung tâm của La Forêt En Ville là "vườn tỉnh thức" - một không gian thu nhỏ của thế giới tự nhiên, mang đến cho du khách cơ hội chiêm nghiệm về bản thân, đạt đến trạng thái thư thái và tĩnh lặng trong tâm hồn.

Toàn bộ không gian của La Forêt En Ville được bao trùm bởi thiên nhiên. Ảnh minh họa

Toàn bộ không gian của La Forêt En Ville được bao trùm bởi thiên nhiên. Ảnh minh họa

Khu vườn này được thiết kế bởi thiền sư Shunmyō Masuno - một kiến trúc sư danh tiếng người Nhật và là nhà sáng lập Japan Landscape Consultants, đơn vị đã nhận nhiều giải thưởng quốc tế về thiết kế cảnh quan sân vườn.

Đồng thời, được định vị là khách sạn tiêu chuẩn cao cấp quốc tế đầu tiên tại Buôn Ma Thuột với sự khác biệt, đặc biệt và độc bản công trình nhận được sự đồng hành của các kiến trúc sư uy tín tại Việt Nam như KTS Nguyễn Hòa Hiệp từ a21studio và TS. KTS Trần Văn Thành - đồng sáng lập ASA Lighting Design.

Thiền sư Shunmyō Masuno - một kiến trúc sư danh tiếng người Nhật. Ảnh: Internet

Thiền sư Shunmyō Masuno - một kiến trúc sư danh tiếng người Nhật. Ảnh: Internet

Dự kiến đến cuối năm 2024, tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville với quy mô 166 phòng và trung tâm hội nghị The World Coffee Center có sức chứa hơn 1.000 người sẽ chính thức đi vào vận hành. Hiện nay công trình đang được đẩy nhanh tiến độ.

Với tổng diện tích gần 6.500m2 và mật độ phủ xanh lên đến hơn 46%, công trình này sẽ tiếp tục làm phong phú thêm bộ sưu tập các kiến trúc độc đáo của Thành phố Cà phê.

Công trình này được xây dựng từ các vật liệu thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe như đá bazan và gạch không nung. Ảnh minh họa

Công trình này được xây dựng từ các vật liệu thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe như đá bazan và gạch không nung. Ảnh minh họa

Để xây dựng công trình tiện ích này, Trung Nguyên Legend đã lựa chọn sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe như đá bazan và gạch không nung.

"Từ hàng nghìn năm trước, con người đã nhận thức về sự 'tỉnh thức' thông qua lối sống bền vững, xanh và mang đậm bản sắc. Nhiều năm qua, chúng tôi cũng đã khởi xướng lối sống tỉnh thức, tập trung vào việc làm giàu thân - tâm - trí con người", đại diện Trung Nguyên Legend chia sẻ.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của tổ hợp chính là thiết kế kiến trúc xanh trải dài từ mặt đất lên các tầng cao, tạo nên những khu rừng nối tiếp nhau.

Hình ảnh dự án đang được triển khai vào tháng 5/2024. Ảnh: Internet

Hình ảnh dự án đang được triển khai vào tháng 5/2024. Ảnh: Internet

Cây xanh phủ khắp các mặt đứng của công trình, mang thiên nhiên vào từng không gian trong khách sạn, giúp du khách có thể dễ dàng cảm nhận sự hiện diện của thiên nhiên ở bất kỳ góc nào.

Điểm khác biệt của La Forêt En Ville chính là sự xuất hiện của "Vườn tỉnh thức" - một không gian thu nhỏ của thế giới tự nhiên rộng lớn.

Không gian này sẽ giúp mỗi du khách tới đây có thể chiêm nghiệm về bản thân, đạt đến sự thư thái, tĩnh lặng trong tâm tưởng để tận hưởng cuộc sống.

Theo dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Ảnh: Internet

Theo dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Ảnh: Internet

Khách sạn La Forêt En Ville còn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tỉnh thức với nhiều dịch vụ chữa lành, từ spa, trị liệu sức khỏe, hồ bơi nước ấm, đến khu vực thưởng thức cà phê và nhà hàng cao cấp.

Chủ đầu tư kỳ vọng tổ hợp khách sạn La Forêt En Ville và trung tâm hội nghị The World Coffee Center sẽ mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm lối sống tỉnh thức, giúp họ tìm lại giá trị nguyên bản của bản thân và kết nối với thiên nhiên.

Đặng Lê Nguyên Vũ - ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Lengend. Ảnh: Internet

Đặng Lê Nguyên Vũ - ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Ảnh: Internet

Theo đại diện Trung Nguyên Legend, tổ hợp khách sạn và trung tâm hội nghị cao cấp quốc tế tại Buôn Ma Thuột này sẽ là điểm đến lý tưởng để tổ chức các hội nghị toàn cầu về ngành cà phê, cũng như các sự kiện liên quan đến lối sống tỉnh thức với tầm vóc quốc tế.

Trong tương lai gần, chuỗi sự kiện quan trọng của ngành cà phê sẽ diễn ra tại đây, bao gồm Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, dự kiến tổ chức vào đầu năm 2025.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, sinh năm 1971, hiện đang sinh sống tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk và TP. HCM.

Ông là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên Legend, được vinh danh bởi National Geographic Traveller và Forbes Asia với danh hiệu "Vua cà phê Việt Nam".

Ông Vũ luôn nhấn mạnh quan điểm: "Chỉ có tranh đua với những người đi đầu thì ta mới có cơ hội dẫn đầu" với khát vọng đưa Trung Nguyên trở thành nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.

>> Nhà phố quảng trường đầu tiên tại Nghệ An: Mỗi căn đều sở hữu 2 mặt tiền, kiến trúc châu Âu với thiết kế đắt giá

Ám ảnh việc sở hữu nhà của người trẻ: Mua nhà liệu có phải là phương án tối ưu nhất?

Tổ hợp khu vui chơi, nhà hàng hơn 42.000m2 'hô biến' từ đất nông nghiệp ngay tại Thủ đô

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/to-hop-khach-san-quoc-te-dau-tien-o-dak-lak-cua-dang-le-nguyen-vu-lay-cam-hung-tu-rung-cay-xanh-phu-het-cac-mat-dung-cong-trinh-d135658.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổ hợp khách sạn quốc tế đầu tiên ở Đắk Lắk của Đặng Lê Nguyên Vũ: Lấy cảm hứng từ rừng, cây xanh phủ hết các mặt đứng công trình
POWERED BY ONECMS & INTECH